เลือกตั้งสหรัฐฯ: ทีมหาเสียง "ทรัมป์" ระดมทุนได้ 130 ล้านดอลลาร์ในเดือนส.ค.

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 5, 2024 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทีมหาเสียงเลือกตั้งของโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกัน เปิดเผยเมื่อวันพุธ (4 ก.ย.) ว่า ทีมทรัมป์สามารถระดมทุนได้ 130 ล้านดอลลาร์ในเดือนส.ค. ทำให้ยอดเงินสดในมือ ณ สิ้นเดือนส.ค. อยู่ที่ 295 ล้านดอลลาร์

ยอดเงินระดมทุนดังกล่าวลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับเดือนก.ค. ซึ่งทรัมป์สามารถระดมทุนได้ 138.7 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ ณ สิ้นเดือนก.ค. ทีมหาเสียงของทรัมป์มีเงินสดในมือแตะที่ 327 ล้านดอลลาร์ โดยเดือนก.ค. เป็นเดือนที่เกิดเหตุการณ์ลอบสังหารอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ระหว่างการหาเสียง

สำหรับยอดเงินระดมทุนเดือนส.ค. ของคามาลา แฮร์ริส คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต ยังไม่ได้รับการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ในเดือนก.ค. แฮร์ริสสามารถกวาดเงินระดมทุนได้มากกว่าทรัมป์ โดยทีมหาเสียงของพรรคเดโมแครตเผยว่า แฮร์ริสและกลุ่มระดมทุนหลักของพรรคสามารถระดมทุนได้สูงถึง 310 ล้านดอลลาร์ในเดือนก.ค.

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การประกาศถอนตัวจากศึกชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ของประธานาธิบดีโจ ไบเดน พร้อมการประกาศสนับสนุนรองประธานาธิบดีแฮร์ริสให้เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตแทนนั้น ทำให้การหาเสียงของพรรคเดโมแครตกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนเกี่ยวกับโอกาสของไบเดน เมื่อผลสำรวจหลายสำนักชี้ว่าทรัมป์มีคะแนนนิยมนำไบเดน ซึ่งรวมถึงในรัฐสมรภูมิ แต่การเข้ามาของแฮร์ริสทำให้สีสันการเลือกตั้งเข้มข้นขึ้น โดยเฉพาะในรัฐสมรภูมิที่ทั้งสองฝ่ายต่างทุ่มงบโฆษณาทางโทรทัศน์กันอย่างมหาศาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ