เลือกตั้งสหรัฐฯ: ผู้บริหารบริษัทกว่า 90 รายสนับสนุน "แฮร์ริส" เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ

ข่าวต่างประเทศ Saturday September 7, 2024 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทกว่า 90 ราย รวมถึงซีอีโอของเยลป์ (Yelp) และโชบานิ (Chobani) ตลอดจนอดีตซีอีโอของเป๊ปซี่โค (PepsiCo), ฟอร์ด มอเตอร์ โค (Ford Motor Co) และยาฮู! (Yahoo!) ร่วมให้การรับรอง คามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในจดหมายที่เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ (6 ก.ย.)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า กลุ่มดังกล่าวซึ่งรวมถึงผู้บริหารระดับสูงด้านกีฬาและการลงทุนกล่าวว่า พวกเขามั่นใจว่า แฮร์ริสจากพรรคเดโมแครต ซึ่งจะแข่งขันกับอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกันในการเลือกตั้งประธานาธิบดีวันที่ 5 พ.ย.นั้น จะยังคงเสริมสร้างเศรษฐกิจและรักษาประชาธิปไตยของอเมริกาไว้ต่อไป

"แฮร์ริสมีประวัติที่แข็งแกร่งในการดำเนินการเพื่อกระตุ้นการลงทุนทางธุรกิจในสหรัฐฯ และรับประกันว่าธุรกิจของอเมริกาจะสามารถแข่งขันและประสบความสำเร็จในตลาดโลกได้" บรรดาผู้บริหารดังกล่าวระบุในจดหมายที่มีการรายงานครั้งแรกโดยซีเอ็นบีซี (CNBC)

"เธอจะยังคงผลักดันนโยบายที่เป็นธรรมและคาดเดาได้ ซึ่งจะสนับสนุนหลักนิติธรรม ความมีเสถียรภาพ และสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ดี และเธอมุ่งมั่นที่จะให้โอกาสชาวอเมริกันทุกคนในการไล่ตามความฝันแบบอเมริกัน" กลุ่มผู้บริหารดังกล่าวระบุเสริม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ