อิสราเอลโจมตีทางอากาศ สังหาร 2 ผู้บัญชาการกลุ่มญิฮาดในกาซา

ข่าวต่างประเทศ Sunday September 8, 2024 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองกำลังป้องกันอิสราเอล (IDF) แถลงเมื่อวันเสาร์ (7 ก.ย.) ว่า ผู้บัญชาการกองพัน 2 นายของกลุ่มติดอาวุธญิฮาดอิสลามปาเลสไตน์ (PIJ) ถูกสังหารในปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของอิสราเอลทางตอนกลางของฉนวนกาซาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (5 ก.ย.)

กองกำลังป้องกันอิสราเอลระบุว่า เครื่องบินของอิสราเอลได้ปฏิบัติการ "โจมตีอย่างแม่นยำ" ไปยังศูนย์บัญชาการและควบคุมในเมืองเดียร์ อัล-บาลาห์ ทางตอนกลางของฉนวนกาซา ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของกลุ่มฮามาสและกลุ่มญิฮาดอิสลามปาเลสไตน์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย รวมถึงอับดัลลาห์ คาติบ ผู้บัญชาการกองพันเดียร์ อัล-บาลาห์ตอนใต้ ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาการปฏิบัติการโจมตีอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2566

นอกจากนี้ ฮาเทม อาบู อัลจิเดียน ผู้บัญชาการกองพันเดียร์ อัล-บาลาห์ตะวันออก ซึ่งมีส่วนร่วมในการวางแผนโจมตีกองกำลังอิสราเอลหลายครั้ง ก็เสียชีวิตในการโจมตีครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2566 กลุ่มฮามาสได้บุกโจมตีตอนใต้ของอิสราเอล ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตราว 1,200 ราย และอีกราว 250 รายถูกจับเป็นตัวประกันกลับไปยังฉนวนกาซา อิสราเอลจึงได้เปิดฉากโจมตีฉนวนกาซาอย่างหนักเพื่อเป็นการล้างแค้น โดยกระทรวงสาธารณสุขฉนวนกาซาระบุว่ามีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตแล้ว 40,939 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ