ยูเครนลั่นยิงโดรนรัสเซียตก 6 ลำ สกัดขีปนาวุธอีก 2 ลูกในการโจมตีตลอดคืน

ข่าวต่างประเทศ Monday September 9, 2024 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทัพอากาศยูเครนรายงานในวันจันทร์ (9 ก.ย.) ว่า กองทัพสามารถยิงโดรนรัสเซียตก 6 ลำ จากทั้งหมด 8 ลำ และยิงสกัดขีปนาวุธได้ 2 ลูก จากทั้งหมด 3 ลูกที่พุ่งเข้าโจมตี 4 แคว้นของยูเครนตลอดทั้งคืน

ทางการเคียฟรายงานว่า การโจมตีครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งที่ 5 ในเดือนก.ย. ไม่ได้สร้างความเสียหายหรือทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บในเมืองหลวงแต่อย่างใด โดยระบุว่าระบบป้องกันภัยทางอากาศสามารถยิงเป้าหมายทางอากาศตกในพื้นที่ แม้จะมีเศษซากตกลงมาทำให้เกิดไฟไหม้เล็กน้อย 2 จุดในพื้นที่โล่ง แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถควบคุมเพลิงได้ในเวลาต่อมา

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา รัสเซียได้ยิงขีปนาวุธและโดรนหลายร้อยลูกเข้าใส่ยูเครน ทำให้ยูเครนต้องร้องขอไปยังชาติพันธมิตรตะวันตกอีกครั้งให้เร่งสนับสนุนระบบป้องกันภัยทางอากาศและอาวุธโจมตีพิสัยไกล เพื่อรับมือกับการโจมตี

เซอร์ฮีย์ ลีซัก ผู้ว่าการแคว้นดนีปรอแปตร็อวสก์ ทางตอนกลางของยูเครน เปิดเผยในวันนี้ว่า ระบบป้องกันภัยทางอากาศสามารถยิงสกัดขีปนาวุธได้ 2 ลูก และโดรนสอดแนมอีก 1 ลำภายในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม การโจมตีของรัสเซียในเมืองนีกอปอลซึ่งตั้งอยู่ในแคว้นนี้ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเด็กหญิงวัย 16 ปี เสียชีวิต 1 ราย

ด้านผู้ว่าการแคว้นแชร์กาซือ ซึ่งตั้งอยู่ตอนกลางของประเทศเช่นกัน ระบุว่า ระบบป้องกันภัยทางอากาศสามารถยิงโดรนตก 1 ลำ โดยเศษซากของโดรนทำให้เกิดไฟไหม้ แต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้

ขณะเดียวกัน กระทรวงพลังงานยูเครนรายงานว่า กองกำลังรัสเซียยังโจมตีโรงไฟฟ้าใน 7 แคว้นภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับโรงไฟฟ้าเหล่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ