เลือกตั้งสหรัฐฯ: หุ้น "ทรัมป์ มีเดีย" ฟื้นตัว หลังผลสำรวจชี้คะแนน "ทรัมป์" แซง "แฮร์ริส"

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 10, 2024 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้นของบริษัททรัมป์ มีเดีย แอนด์ เทคโนโลยี กรุ๊ป (Trump Media & Technology Group หรือ TMTG) ซึ่งมีอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นเจ้าของส่วนใหญ่นั้น พุ่งขึ้นเกือบ 5% เมื่อวันจันทร์ (10 ก.ย.) หลังจากผลสำรวจบ่งชี้ว่า การแข่งขันระหว่างทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกันและคามาลา แฮร์ริส คู่แข่งจากพรรคเดโมแครตนั้น เป็นไปอย่างสูสี

การฟื้นตัวของหุ้น TMTG เกิดขึ้น หลังจากราคาหุ้นปรับตัวลงหลายสัปดาห์ติดต่อกัน จนส่งผลแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ และมีขึ้นก่อนวันสำคัญในเดือนนี้ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ทรัมป์และบุคคลภายในบริษัทคนอื่น ๆ จะได้รับอนุญาตให้ขายหุ้น

TMTG มีมูลค่าเพิ่มขึ้นแตะเกือบ 1 หมื่นล้านดอลลาร์ภายหลังการเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อเดือนมี.ค. ซึ่งส่วนหนึ่งได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์ และนักลงทุนที่คาดหวังว่า ทรัมป์จะชนะการเลือกตั้งในเดือนพ.ย.

นอกจากนี้ การฟื้นตัวของหุ้น TMTG ยังเกิดขึ้น หลังจากผลสำรวจใหม่บ่งชี้ว่า คะแนนที่แฮร์ริสนำทรัมป์อยู่นั้นได้หยุดชะงัก และอาจพลิกผัน

ทั้งนี้ ผลสำรวจผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่จัดทำโดยหนังสือพิมพ์เดอะนิวยอร์กไทมส์และวิทยาลัยเซียนาพบว่า ทรัมป์มีคะแนนนำ 1% โดยมีคะแนน 48% เมื่อเทียบกับแฮร์ริสที่ 47%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ