ยูเครนรุกหนัก ระดมโดรน 144 ลำถล่มรัสเซีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 10, 2024 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยูเครนปฏิบัติการโจมตีแคว้นมอสโกและดินแดนแถบตะวันตกของรัสเซียในวันนี้ (10 ก.ย.) ซึ่งถือเป็นการโจมตีด้วยโดรนครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่ง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย อาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายสิบหลัง และสนามบินสำคัญหลายแห่งในเมืองหลวงต้องปิดให้บริการ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ยูเครนได้ส่งฝูงโดรนเข้าโจมตีรัสเซีย ขณะที่รัสเซียระบุว่าได้ทำลายโดรน 20 ลำเหนือแคว้นมอสโก ซึ่งมีประชากรมากกว่า 21 ล้านคน และทำลายโดรนอีก 124 ลำในแคว้นอื่น ๆ อีก 8 แคว้น

โรซาเวียตเซีย (Rosaviatsia) ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการบินของรัสเซีย เปิดเผยว่า สนามบิน 3 แห่งจากทั้งหมด 4 แห่งในกรุงมอสโกต้องปิดให้บริการหลังการโจมตีดังกล่าว ขณะที่ทางหลวงหลายสายที่เชื่อมกับเมืองหลวงของรัสเซียก็ถูกปิดกั้นบางส่วนเช่นเดียวกัน

อังเดร โวโรบยอฟ ผู้ว่าการแคว้นมอสโก กล่าวว่า โดรนพิฆาตได้สร้างความเสียหายให้กับอาคารอพาร์ตเมนต์สูงอย่างน้อย 2 แห่งในเขตราเมนสโกเย (Ramenskoye) ของแคว้นมอสโก และส่งผลให้เกิดเพลิงไหม้

โวโรบยอฟระบุว่า มีหญิงวัย 46 ปีเสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 รายในเขตราเมนสโกเย นอกจากนั้นยังมีการผู้อพยพประชาชน 43 คนไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ