เลือกตั้งสหรัฐฯ: หุ้น "ทรัมป์ มีเดีย" ร่วงเกือบ 10% หลังศึกดีเบต "ทรัมป์ VS แฮร์ริส"

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 11, 2024 19:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้นบริษัท ทรัมป์ มีเดีย แอนด์ เทคโนโลยี กรุ๊ป คอร์ป (TMTG) ซึ่งเป็นเจ้าของแพลตฟอร์ม ทรูธ โซเชียล (Truth Social) ร่วงลงเกือบ 10% ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดหุ้นวอลล์สตรีทในวันนี้ หลังเสร็จสิ้นการประชันวิสัยทัศน์ หรือดีเบตระหว่างนางคามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐ และตัวแทนพรรคเดโมแครตในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ และนายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ และตัวแทนพรรครีพับลิกันในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งจัดขึ้นในช่วงเช้านี้ตามเวลาไทย

ณ เวลา 19.10 น.ตามเวลาไทย หุ้น TMTG ลบ 9.82% สู่ระดับ 16.80 ดอลลาร์

ผลการสำรวจของสำนักข่าว CNN พบว่า นางแฮร์ริสสามารถคว้าชัยชนะขาดลอยเหนือนายทรัมป์ด้วยคะแนน 63% ต่อ 37% เมื่อเทียบกับคะแนน 50% ต่อ 50% ก่อนการดีเบต

ผลการสำรวจดังกล่าวนับว่าแตกต่างจากศึกดีเบตระหว่างนายทรัมป์และประธานาธิบดีโจ ไบเดนในเดือนมิ.ย. ซึ่งนายทรัมป์คว้าชัยชนะด้วยคะแนน 67% ต่อ 33% ซึ่งส่งผลให้ปธน.ไบเดนต้องถอนตัวจากการแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ หลังศึกดีเบตดังกล่าว

อย่างไรก็ดี ผู้ถูกสำรวจในครั้งนี้จำนวน 82% ระบุว่า ผลการดีเบตดังกล่าวไม่ได้ทำให้พวกเขาเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจในการเลือกผู้ที่จะมาเป็นประธานาธิบดีคนต่อไป ขณะที่ 14% ระบุว่า ผลการดีเบตครั้งนี้ทำให้พวกเขาต้องทำการพิจารณาใหม่ แต่ก็จะไม่เปลี่ยนแปลงการตัดสินใจ ส่วน 4% ระบุว่า ผลการดีเบตทำให้พวกเขาเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจ

ทั้งนี้ CNN ได้ทำการสำรวจความเห็นดังกล่าวจากชาวอเมริกันที่ได้ลงทะเบียนเลือกตั้งจำนวน 605 คนซึ่งได้รับชมการดีเบตในครั้งนี้ โดยคณะกรรมการ SSRS Opinion Panel เป็นผู้คัดเลือกผู้ถูกสำรวจดังกล่าวโดยการสุ่มตัวอย่าง โดยมีค่าความผิดพลาดไม่เกิน +/- 5.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ