เลือกตั้งสหรัฐฯ: "ทรัมป์" เดือด! โวยพิธีกร ABC News เข้าข้าง "แฮร์ริส"

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 12, 2024 00:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ และตัวแทนพรรครีพับลิกันในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าวโจมตีผู้ดำเนินรายการดีเบตของสำนักข่าว ABC News ว่าเข้าข้างนางคามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐ และตัวแทนพรรคเดโมแครตในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาลควรยึดใบอนุญาตของสถานีเครือข่ายทีวีดังกล่าวอันเนื่องจากพฤติกรรมที่พวกเขาแสดงออก

นายทรัมป์ยังกล่าวว่า ในระหว่างการดีเบต เขามีความรู้สึกว่ากำลังต่อสู้กับคู่แข่งถึง 3 คน คือนางแฮร์ริส และผู้ดำเนินรายการอีก 2 คน ซึ่งมักจะขัดจังหวะระหว่างที่เขากำลังพูดตอบโต้นางแฮร์ริส

นอกจากนี้ นายทรัมป์ไม่ได้ให้ความสนใจต่อข่าวที่ว่า เทย์เลอร์ สวิฟต์ ประกาศสนับสนุนนางแฮร์ริสเป็นประธานาธิบดีคนใหม่

"ผมไม่ได้เป็นแฟนของเทย์เลอร์ สวิฟต์ และเธอจะต้องชดใช้ต่อการตัดสินใจดังกล่าว"

อย่างไรก็ดี นายทรัมป์แสดงความพอใจต่อผลการดีเบตของเขา

"เราทำได้ดีมาก นี่เป็นหนึ่งในการดีเบตที่ดีที่สุดของผม" นายทรัมป์กล่าว

แต่ผลการสำรวจของสำนักข่าว CNN พบว่า นางแฮร์ริสสามารถคว้าชัยชนะเหนือนายทรัมป์ในการดีเบตครั้งนี้

ทั้งนี้ ผลการสำรวจพบว่า นางแฮร์ริสคว้าชัยชนะขาดลอยด้วยคะแนน 63% ต่อ 37% เมื่อเทียบกับคะแนน 50% ต่อ 50% ก่อนการดีเบต

ผลการสำรวจดังกล่าวนับว่าแตกต่างจากศึกดีเบตระหว่างนายทรัมป์และประธานาธิบดีโจ ไบเดนในเดือนมิ.ย. ซึ่งนายทรัมป์คว้าชัยชนะด้วยคะแนน 67% ต่อ 33% ซึ่งส่งผลให้ปธน.ไบเดนต้องถอนตัวจากการแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ หลังศึกดีเบตดังกล่าว

อย่างไรก็ดี ผู้ถูกสำรวจในครั้งนี้จำนวน 82% ระบุว่า ผลการดีเบตดังกล่าวไม่ได้ทำให้พวกเขาเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจในการเลือกผู้ที่จะมาเป็นประธานาธิบดีคนต่อไป ขณะที่ 14% ระบุว่า ผลการดีเบตครั้งนี้ทำให้พวกเขาต้องทำการพิจารณาใหม่ แต่ก็จะไม่เปลี่ยนแปลงการตัดสินใจ ส่วน 4% ระบุว่า ผลการดีเบตทำให้พวกเขาเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจ

ทั้งนี้ CNN ได้ทำการสำรวจความเห็นดังกล่าวจากชาวอเมริกันที่ได้ลงทะเบียนเลือกตั้งจำนวน 605 คนซึ่งมีการชมการดีเบตในครั้งนี้ โดยคณะกรรมการ SSRS Opinion Panel เป็นผู้คัดเลือกผู้ถูกสำรวจดังกล่าวโดยการสุ่มตัวอย่าง โดยมีค่าความผิดพลาดไม่เกิน +/- 5.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ