เลือกตั้งสหรัฐฯ: "ทรัมป์" ประกาศกร้าวไม่ร่วมดีเบตกับ "แฮร์ริส" อีก

ข่าวต่างประเทศ Friday September 13, 2024 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกัน ประกาศเมื่อวานนี้ (12 ก.ย.) ว่า เขาจะไม่เข้าร่วมการดีเบตชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอีกครั้งกับรองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส จากพรรคเดโมแครต

ทรัมป์ได้โพสต์บนทรูธ โซเชียล (Truth Social) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของเขาเอง โดยกล่าวอ้างว่า เขาชนะการดีเบตที่จัดโดยเอบีซีนิวส์ (ABC News) ในเมืองฟิลาเดลเฟียเมื่อคืนวันอังคาร และกล่าวหาแฮร์ริสว่าปฏิเสธที่จะรับคำเชิญดีเบตจากฟอกซ์นิวส์ (Fox News), เอ็นบีซีนิวส์ (NBC News) และซีบีเอสนิวส์ (CBS News)

ด้านแฮร์ริสได้โพสต์บนเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) เมื่อวานนี้ว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสมควรได้รับฟังการดีเบตอีกครั้ง รวมถึงทีมงานหาเสียงของเธอยังประกาศชัยชนะ โดยระบุว่ารองประธานาธิบดีแฮร์ริสสามารถควบคุมเวทีได้ในทุกประเด็นที่สำคัญต่อประชาชนชาวอเมริกัน

ผลสำรวจของซีเอ็นเอ็น (CNN) แสดงให้เห็นว่า 63% ของผู้ที่รับชมการดีเบตรู้สึกว่าแฮร์ริสทำได้ดีกว่าบนเวทีในฟิลาเดลเฟีย

รายงานของฟอกซ์นิวส์ระบุว่า ผู้ลงคะแนนเสียง 12 คนในคณะกรรมการวิเคราะห์คิดว่าแฮร์ริสชนะการดีเบต ในขณะที่ 5 คนเชื่อว่าทรัมป์ชนะ โดยมีหลายคนกล่าวว่า ทรัมป์ไม่รู้ว่าจะโจมตีคู่ต่อสู้คนใหม่ของเขาในการเลือกตั้งประธานาธิบดีอย่างไร

บทความของนิวยอร์กไทมส์ (New York Times) ระบุว่าหลังการอภิปราย นักยุทธศาสตร์และเจ้าหน้าที่ของพรรคเดโมแครตหลายคนต่างแสดงความชื่นชมต่อผลงานของแฮร์ริส ขณะที่พรรครีพับลิกันแสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับคำถามจากผู้ดำเนินรายการ และยอมรับว่าทรัมป์พลาดโอกาสในการโจมตีคู่แข่งอย่างตรงประเด็น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ