อิสราเอลโจมตีทางอากาศถล่มกาซา ทำชาวปาเลสไตน์เสียชีวิต 21 ราย

ข่าวต่างประเทศ Sunday September 15, 2024 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวด้านความมั่นคงและการแพทย์ของปาเลสไตน์ เปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า มีชาวปาเลสไตน์อย่างน้อย 21 รายเสียชีวิตจากการโจมตีทางอากาศของอิสราเอลในฉนวนกาซาเมื่อวานนี้ (14 ก.ย.)

แหล่งข่าวระบุว่า เครื่องบินรบของอิสราเอลได้โจมตีบ้านพักอาศัยแห่งหนึ่งในย่านอัล-ทุฟฟาห์ ทางตะวันออกของเมืองกาซา ด้วยขีปนาวุธอย่างน้อยหนึ่งลูก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย ในจำนวนนี้มีเด็ก 3 คนและผู้หญิง 1 คน ตามรายงานจากแหล่งข่าวทางการแพทย์

นอกจากนี้ หน่วยป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนของปาเลสไตน์แถลงว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 รายจากการโจมตีทางอากาศของอิสราเอลใกล้กับโรงเรียนแห่งหนึ่งทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองกาซา ทั้งยังมีผู้เสียชีวิตอีก 6 รายจากการยิงถล่มของอิสราเอลใส่เต็นท์ที่พักผู้พลัดถิ่นในพื้นที่อัล-มาวาซี ทางตะวันตกของเมืองข่านยูนิสในตอนใต้ของฉนวนกาซา

ทางกองทัพอิสราเอลยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์เหล่านี้

ทั้งนี้ อิสราเอลได้เปิดฉากโจมตีขนาดใหญ่ต่อกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซา เพื่อตอบโต้การบุกโจมตีของฮามาสเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566 ซึ่งขณะนั้นส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตประมาณ 1,200 ราย และมีตัวประกันประมาณ 250 คน

หน่วยงานด้านสาธารณสุขในกาซารายงานเมื่อวานนี้ว่า ยอดผู้เสียชีวิตชาวปาเลสไตน์จากการโจมตีอย่างต่อเนื่องของอิสราเอลในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,182 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ