FBI เผยผู้ต้องสงสัยพยายามลอบสังหารทรัมป์ เป็นชายวัย 58 ปี ชื่อไรอัน เราธ์

ข่าวต่างประเทศ Monday September 16, 2024 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยที่พยายามลอบสังหารอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่สนามกอล์ฟของเขาในเมืองเวสต์ปาล์มบีช รัฐฟลอริดานั้น เป็นชายวัย 58 ปี ชื่อไรอัน เราธ์ (Ryan Routh)

ทั้งนี้ เราธ์ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวเมื่อวานนี้ (15 ก.ย.) หลังจากกระทำในสิ่งที่สำนักงานสอบสวนกลางของสหรัฐฯ (FBI) ระบุว่า เป็นความพยายามที่จะลอบสังหารทรัมป์

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานข้อมูลของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น (CNN) ว่า เราธ์เกิดในปี 2509 และอาศัยอยู่ในรัฐฮาวาย โดยเขามีประวัติถูกจับกุม 8 ครั้งในคดีเล็ก ๆ และเคยทำงานเป็นคนงานก่อสร้างในรัฐนอร์ธแคโรไลนาอยู่ช่วงหนึ่ง

รายงานของซีเอ็นเอ็นยังระบุด้วยว่า บัญชีโซเชียลมีเดีย X บัญชีหนึ่งที่ถูกอ้างว่าเป็นของเราธ์ ได้โพสต์ข้อความจำนวนมากที่ประณามการรุกรานยูเครนของรัสเซีย รวมถึงโพสต์ข้อความเรียกร้องให้ทหารต่างชาติปกป้องยูเครน

ทางด้านหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์รายงานเมื่อวานนี้ว่า นิวยอร์กไทมส์เคยสัมภาษณ์เราธ์เมื่อปี 2566 ในบทความเกี่ยวกับชาวอเมริกันที่อาสาช่วยเหลือการทำสงครามในยูเครน โดยบทสัมภาษณ์ดังกล่าวระบุว่าเราธ์ไม่มีประสบการณ์ทางทหารและเขาอ้างว่าได้เดินทางไปยูเครนด้วยตัวเองในปี 2565 เพื่อรับสมัครทหารอัฟกานิสถานที่ต้องการอาสาสู้รบในยูเครน

ซีเอ็นเอ็นระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบภูมิหลังของเราธ์เพื่อหาแรงจูงใจในการกระทำครั้งล่าสุดของเขา ขณะที่ริค แบรดชอว์ นายอำเภอเขตปาล์มบีช เคาน์ตี กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้พบปืนไรเฟิลรุ่น AK-47 พร้อมกล้องส่องทางไกล กระเป๋าสะพายหลัง 2 ใบ และกล้อง GoPro 1 ตัวในที่เกิดเหตุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ