"โกลด์ อะพอลโล" ของไต้หวันออกโรงยัน ไม่ใช่ผู้ผลิตเพจเจอร์ระเบิดที่ใช้โจมตีเลบานอน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 18, 2024 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทโกลด์ อะพอลโล (Gold Apollo Co) ของไต้หวันยืนยันว่า ไม่ได้เป็นผู้ผลิตเพจเจอร์ที่ใช้วางระเบิดทั่วเลบานอน หลังสื่อต่าง ๆ รายงานว่า บริษัทเป็นซัพพลายเออร์ของอุปกรณ์ดังกล่าว

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เกิดเหตุเพจเจอร์หลายพันเครื่องระเบิดทั่วเลบานอน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 ราย และบาดเจ็บอีกเกือบ 3,000 รายเมื่อวานนี้ (17 ก.ย.) โดยกลุ่มฮิซบอลเลาะห์กล่าวหาว่า อิสราเอลเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีดังกล่าว ซึ่งสร้างความหวั่นวิตกว่าจะเกิดสงครามเต็มรูปแบบขึ้น หลังจากเกิดการปะทะกันเกือบทุกวันตลอดทั้งปีที่ผ่านมา ขณะที่อิสราเอลปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ของโกลด์ อะพอลโลยืนยันว่า "อุปกรณ์เหล่านั้นไม่ใช่ของเรา เราไม่ได้ผลิตเพจเจอร์เหล่านั้น" และระบุว่า โกลด์ อะพอลโลให้สิทธิ์บริษัทอื่นอย่างน้อยหนึ่งแห่งใช้ชื่อแบรนด์ของโกลด์ อะพอลโล แต่ไม่ได้เปิดเผยชื่อของบริษัทดังกล่าวแต่อย่างใด เช่นเดียวกับ ซู ชิงกวง ผู้ก่อตั้งโกลด์ อะพอลโล ซึ่งออกมายืนยันในวันนี้ (18 ก.ย.) ว่า บริษัทไม่ได้เป็นผู้ผลิตเพจเจอร์ที่เกิดระเบิดที่เลบานอน

โกลด์ อะพอลโลเริ่มดำเนินงานในปี 2538 และจำหน่ายเพจเจอร์แบบตัวอักษรและตัวเลข รวมถึงเครื่องส่งสัญญาณเพื่อแจ้งลูกค้าในร้านอาหารว่า ออร์เดอร์ของพวกเขาพร้อมแล้ว

ทั้งนี้ โกลด์ อะพอลโลไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก แม้แต่ในชุมชนเทคโนโลยีของไต้หวัน โดยข้อมูลจากเว็บไซต์ของบริษัทระบุว่า โกลด์ อะพอลโล มีพนักงานจำนวน 40 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ