เลือกตั้งสหรัฐฯ: ผู้พิพากษาสหรัฐฯ เตือนระวังตปท.แฮกระบบศาล-แพร่ข่าวเท็จช่วงเลือกตั้ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 18, 2024 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้พิพากษาของสหรัฐฯ ได้รับคำเตือนให้ระมัดระวังความเสี่ยงที่จะถูกโจมตีทางไซเบอร์จากต่างประเทศ ซึ่งอาจพยายามแทรกแซงการพิจารณาคดีที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง รวมไปถึงการเผยแพร่ข้อมูลผิดหรือข้อมูลเท็จ

ไมเคิล สกัดเดอร์ ผู้พิพากษาศาลเคลื่อนที่ (Circuit Judge) ของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมาธิการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับศาลรัฐบาลกลาง เตือนถึงความเสี่ยงดังกล่าวต่อเจ้าหน้าที่ตุลาการระดับสูงในระหว่างการประชุมตุลาการสหรัฐฯ (U.S. Judicial Conference) ที่กรุงวอชิงตัน ดีซี วานนี้ (17 ก.ย.)

"ขณะนี้เป็นเวลาที่ทุกคนในฝ่ายตุลาการต้องตื่นตัว และต้องเฉียบคมและระมัดระวังเป็นพิเศษในทุกด้านของการใช้งานและการติดตามตรวจสอบระบบไอทีของเรา" สกัดเดอร์กล่าวกับผู้สื่อข่าวในการแถลงข่าวหลังเสร็จสิ้นการประชุม

สกัดเดอร์ระบุว่า รายงานข่าวกรองของสหรัฐฯ บ่งชี้ว่า ศัตรูต่างชาติมองฤดูการเลือกตั้งนี้เป็นโอกาสในการเผยแพร่ข้อมูลที่ผิด และทำให้ผู้คนรู้สึกสงสัยคลางแคลงใจเกี่ยวกับการทำงานและเสถียรภาพของรัฐบาลสหรัฐฯ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อเดือนที่แล้ว หน่วยข่าวกรองของสหรัฐฯ กล่าวหาอิหร่านว่าโจมตีทางไซเบอร์ต่อแคมเปญหาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของผู้สมัครทั้งสองคน ซึ่งรวมถึงความพยายามแฮ็กแคมเปญหาเสียงของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ