รัสเซียกังวลสถานการณ์ตึงเครียดในตอ.กลาง

ข่าวต่างประเทศ Monday September 23, 2024 19:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดมิทรี เพสคอฟ โฆษกทำเนียบเครมลิน กล่าวว่า รัสเซียมีความห่วงใยต่อสถานการณ์ในตะวันออกกลางซึ่งกำลังมีความตึงเครียดมากขึ้น

"สถานการณ์กำลังเลวร้ายลงทุกวัน และความตึงเครียดกำลังเพิ่มมากขึ้น ทำให้ไม่สามารถคาดเดาอะไรได้ สิ่งนี้ทำให้เรามีความกังวลเป็นอย่างมาก" นายเพสคอฟกล่าว

กระทรวงสาธารณสุขเลบานอนเปิดเผยว่า จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นมากกว่า 100 ราย และบาดเจ็บมากกว่า 400 ราย หลังอิสราเอลส่งเครื่องบินรบโจมตีครั้งใหญ่ต่อทางใต้และทางตะวันออกของเลบานอนในวันนี้

ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตรวมถึงผู้หญิง เด็ก และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์

กองทัพอิสราเอลได้โจมตีเป้าหมาย 300 แห่งในเลบานอนวันนี้ ซึ่งนับเป็นการโจมตีครั้งใหญ่ที่สุดในรอบเกือบ 1 ปีต่อกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน

การโจมตีดังกล่าวมีขึ้น หลังจากอิสราเอลแจ้งเตือนชาวเลบานอนให้อพยพออกจากบ้าน และพื้นที่ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มฮิซบอลเลาะห์

นายดมิทรี เจนเดลแมน ที่ปรึกษาของนายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล กล่าวว่า อิสราเอลได้เข้าสู่ระดับใหม่ในการเผชิญหน้ากับกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ โดยจะไม่มีเส้นแดงอีกต่อไป

"เมื่อพิจารณารวมถึงเป้าหมายในการนำพาประชาชนให้กลับสู่บ้านเรือนทางตอนเหนืออย่างปลอดภัย อิสราเอลก็ได้เข้าสู่ระดับใหม่ในการเผชิญหน้ากับสงคราม โดยจะไม่มีเส้นแดงอีกต่อไป ซึ่งผู้ก่อการร้ายทุกคนในกลุ่มฮิซบอลเลาะห์จะตกเป็นเป้าหมายโดยชอบธรรม และหากเขาไม่ยุติการโจมตีอิสราเอล เขาก็จะถูกกำจัด" นายเจนเดลแมนกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ