จอร์แดนแจ้งเตือนประชาชนรีบเดินทางออกจากเลบานอน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 25, 2024 00:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการต่างประเทศจอร์แดนแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในเลบานอนให้รีบเดินทางออกจากประเทศเพื่อความปลอดภัย ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดจากการสู้รบระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮิซบอลเลาะห์

ข้อมูลจากทางกระทรวงฯ บ่งชี้ว่า ชาวจอร์แดนราว 2,600 คนได้อาศัยอยู่ในเลบานอน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 4,000 คน

กองทัพอิสราเอลยืนยันว่าจะยังคงโจมตีทางอากาศต่อกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนต่อไปเพื่อทำลายศักยภาพและโครงสร้างพื้นฐานของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์

อย่างไรก็ดี กองทัพอิสราเอลยังไม่มีแผนที่จะใช้ปฏิบัติการภาคพื้นดินบุกโจมตีกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน แต่ทางกองทัพยังคงเตรียมพร้อมสำหรับปฏิบัติการดังกล่าว หลังจากที่ได้เคลื่อนย้ายทหารหลายพันนายจากฉนวนกาซาไปยังชายแดนตอนเหนือติดกับเลบานอน

กระทรวงสาธารณสุขเลบานอนเปิดเผยว่า จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 558 ราย ซึ่งรวมถึงเด็ก 50 ราย และผู้หญิง 94 ราย ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1,835 รายจากการที่อิสราเอลส่งเครื่องบินรบโจมตีครั้งใหญ่ต่อทางใต้และทางตะวันออกของเลบานอนเมื่อวานนี้

ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าวมีจำนวนสูงสุดนับตั้งแต่การสู้รบระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในปี 2549

กองทัพอิสราเอลได้โจมตีเป้าหมาย 1,600 แห่งในเลบานอนเมื่อวานนี้ โดยได้ทำลายสถานที่กักเก็บจรวด ขีปนาวุธ เครื่องยิงขีปนาวุธ โดรน และยุทโธปกรณ์ทางทหาร

อิสราเอลคาดการณ์ว่ากลุ่มฮิซบอลเลาะห์มีจรวดและขีปนาวุธราว 150,000 ลูก ซึ่งรวมถึงขีปนาวุธนำวิถีและขีปนาวุธพิสัยไกลที่สามารถโจมตีเป้าหมายทุกแห่งในอิสราเอล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ