เลือกตั้งสหรัฐฯ: จับตาดีเบต "วอลซ์ VS แวนซ์" เช้าวันพุธนี้ ก่อนโค้งสุดท้ายเลือกตั้งสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Monday September 30, 2024 19:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคเดโมแครตและรีพับลิกันเตรียมจัดการประชันวิสัยทัศน์หรือดีเบตระหว่างนายทิม วอลซ์ ผู้ว่าการรัฐมินนิโซตา และผู้สมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต กับนายเจดี แวนซ์ วุฒิสมาชิกจากรัฐโอไฮโอ และผู้สมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน

การดีเบตดังกล่าวจะมีขึ้นในพรุ่งนี้ (1 ต.ค.) เวลา 21.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 08.00 น.ของเช้าวันพุธที่ 2 ต.ค. โดยสำนักข่าว CBS จะเป็นผู้จัดการดีเบตดังกล่าวที่รัฐนิวยอร์ก

ชาวอเมริกันต่างจับตาศึกดีเบตในครั้งนี้ เนื่องจากจะมีขึ้นก่อนวันเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเพียง 5 สัปดาห์ และจะเป็นการดีเบตครั้งสุดท้ายระหว่างพรรคเดโมแครตและรีพับลิกัน เนื่องจากนายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ และผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน ได้ปฏิเสธที่จะทำการดีเบตรอบ 2 กับนางคามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐ และผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต

พรรคเดโมแครตและรีพับลิกันต่างหวังว่าการดีเบตครั้งสุดท้ายนี้จะช่วยเพิ่มคะแนนเสียงในการเลือกตั้ง ท่ามกลางผลสำรวจที่บ่งชี้ว่าทั้งสองพรรคต่างมีคะแนนสูสีกันอย่างมาก ขณะที่บางรัฐได้เริ่มการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งก่อนกำหนดแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ