อิสราเอลทิ้งระเบิดถล่มกลางกรุงเบรุต มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 3, 2024 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อิสราเอลได้เปิดฉากโจมตีทางอากาศในใจกลางกรุงเบรุตของเลบานอนในช่วงเช้าวันนี้ (3 ต.ค.) ขณะที่กองกำลังของอิสราเอลเผชิญกับวันที่สูญเสียมากที่สุดในรอบ 1 ปีของการสู้รบกับกลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ที่ได้รับการสนับสนุนจากอิหร่าน

อิสราเอลประกาศว่าได้ทำการโจมตีทางอากาศอย่างแม่นยำในกรุงเบรุตซึ่งเป็นเมืองหลวงของเลบานอน โดยผู้เห็นเหตุการณ์รายงานว่าได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น และแหล่งข่าวความมั่นคงระบุว่า อิสราเอลโจมตีอาคารแห่งหนึ่งในย่านบาชูรา ซึ่งอยู่ใกล้กับรัฐสภาเลบานอน โดยนับเป็นการโจมตีของอิสราเอลที่เกิดขึ้นใกล้กับอาคารที่ทำการของรัฐบาลเลบานอนมากที่สุด

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของเลบานอนรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 รายและได้รับบาดเจ็บอีก 7 ราย โดยภาพถ่ายที่แชร์กันในกลุ่มวอตส์แอป (WhatsApp) ของชาวเลบานอนแสดงให้เห็นภาพอาคารที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยชั้นแรกของอาคารถูกไฟไหม้

เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงของเลบานอนเปิดเผยว่า มีการยิงขีปนาวุธอีก 3 ลูกโจมตีแถบชานเมืองทางใต้ของเมืองดาฮีเยห์ ซึ่ง ฮัสซัน นาสรัลเลาะห์ หัวหน้ากลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ถูกสังหารในเมืองดังกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้ ยังได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นในบริเวณดังกล่าวด้วย โดยเมื่อวานนี้ (2 ต.ค.) อิสราเอลได้ทำการโจมตีชานเมืองทางใต้ของเลบานอนไปกว่า 10 ครั้ง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานการเปิดเผยของอิสราเอลเมื่อวานนี้ว่า ทหารอิสราเอล 8 นายเสียชีวิตระหว่างการสู้รบภาคพื้นดินในภาคใต้ของเลบานอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ