เลือกตั้งสหรัฐฯ: "ทรัมป์" หาเสียงจุดเดิมที่เคยถูกลอบยิง, "อีลอน มัสก์" ร่วมขึ้นเวที

ข่าวต่างประเทศ Sunday October 6, 2024 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกัน กลับไปหาเสียงที่เมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งเป็นสถานที่ที่เคยเกิดเหตุพยายามลอบสังหารเขาเมื่อสามเดือนก่อน ขณะที่ อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีคนดัง ร่วมขึ้นเวทีหาเสียงด้วยเป็นครั้งแรก

"เมื่อ 12 สัปดาห์ก่อน ณ สถานที่แห่งนี้ นักฆ่าเลือดเย็นตั้งใจที่จะปิดปากผม" ทรัมป์กล่าวกับเหล่าผู้สนับสนุนในการลงพื้นที่หาเสียงเมื่อวันเสาร์ (5 ต.ค.)

"เราสู้มาด้วยกัน เราอดทนมาด้วยกัน เราก้าวเดินไปด้วยกัน" ทรัมป์กล่าว "และที่นี่ในเพนซิลเวเนีย เราต้องชนะ"

ขณะที่ มัสก์ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนทรัมป์คนสำคัญ กล่าวกับฝูงชนที่มาร่วมฟังการหาเสียงว่า "ลงทะเบียนโหวต โอเคนะ และลากทุกคนที่คุณรู้จักและไม่รู้จักไปลงทะเบียนโหวต"

นอกจากนี้ เจ้าของแพลตฟอร์มเอ็กซ์ (X) ยังกล่าวด้วยว่า การเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งนี้ไม่ใช่การเลือกตั้งธรรมดา ๆ และโจมตีฝ่ายตรงข้ามของทรัมป์ว่า "ต้องการพรากเสรีภาพในการพูดของคุณ พวกเขาต้องการพรากสิทธิในการพกพาอาวุธของคุณ พวกเขาต้องการพรากสิทธิในการลงคะแนนเสียงของคุณ"

ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ซีอีโอของเทสลาปรากฏตัวในงานรณรงค์หาเสียงของทรัมป์ นับตั้งแต่ที่เขาประกาศให้การสนับสนุนทรัมป์อย่างเป็นทางการ โดยหลังจากเกิดเหตุพยายามลอบสังหารทรัมป์ในเดือนกรกฎาคม มัสก์ได้บริจาคเงินหลายล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนแคมเปญหาเสียงของทรัมป์

ทีมหาเสียงของทรัมป์พยายามอย่างเต็มที่เพื่อทำให้กิจกรรมหาเสียงครั้งนี้เป็นที่สนใจมากที่สุด ในขณะที่เหลือเวลาอีกเพียง 30 วันจะถึงวันเลือกตั้ง 5 พ.ย. อีกทั้งการเลือกตั้งล่วงหน้ายังได้เริ่มต้นขึ้นแล้วในบางรัฐ ทั้งนี้ นอกจากมัสก์แล้ว เจดี แวนซ์ คู่ชิงรองประธานาธิบดี อีริก ทรัมป์ บุตรชายของทรัมป์ และลารา ทรัมป์ ภรรยาของเขา ซึ่งเป็นประธานร่วมของคณะกรรมการแห่งชาติของพรรครีพับลิกัน ตลอดจนพันธมิตรและผู้บริจาคที่มีชื่อเสียงคนอื่น ๆ ของทรัมป์ รวมถึงครอบครัวของอดีตหัวหน้าดับเพลิงที่เสียชีวิตในเหตุลอบสังหาร ได้เข้าร่วมงานหาเสียงครั้งนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ