อิสราเอลโจมตีมัสยิดในกาซา เสียชีวิต 24 ราย เจ็บเกือบร้อย

ข่าวต่างประเทศ Sunday October 6, 2024 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ชาวปาเลสไตน์อย่างน้อย 24 รายเสียชีวิต และอีก 93 รายได้รับบาดเจ็บ จากการโจมตีของอิสราเอลที่มัสยิดแห่งหนึ่งบริเวณตอนกลางของฉนวนกาซาในวันอาทิตย์ (6 ต.ค.)

สำนักงานสื่อของรัฐบาลกาซาที่อยู่ภายใต้การควบคุมของกลุ่มฮามาสระบุในแถลงการณ์ว่า กองทัพอิสราเอลทิ้งระเบิดถล่มมัสยิดชูฮาดา (Shuhada al-Aqsa Mosque) ซึ่งอยู่ติดกับโรงพยาบาลอัล-อักซอ มาร์ไทร์ (Al-Aqsa Martyrs Hospital) และโรงเรียนอิบนุรุชด์ (Ibn Rushd School) ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นหลายร้อยคน ขณะที่อิสราเอลเชื่อว่าสถานที่ดังกล่าวถูกใช้เป็นศูนย์บัญชาการของกลุ่มฮามาสในปาเลสไตน์

ด้านกองกำลังป้องกันอิสราเอล (IDF) ระบุในแถลงการณ์ว่า กองทัพอากาศอิสราเอลดำเนินการ "โจมตีอย่างแม่นยำ" ต่อกลุ่มติดอาวุธฮามาสที่ปฏิบัติการอยู่ภายในศูนย์บัญชาการและควบคุมของกลุ่มฮามาสในเขตเดียร์ อัล บาลาห์

ทั้งนี้ อิสราเอลเปิดฉากโจมตีครั้งใหญ่ต่อกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซา เพื่อตอบโต้การโจมตีของกลุ่มฮามาสที่ชายแดนทางตอนใต้ของอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตประมาณ 1,200 ราย และมีผู้ถูกจับเป็นตัวประกันประมาณ 250 ราย

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในฉนวนกาซาระบุในแถลงการณ์เมื่อวันเสาร์ (5 ต.ค.) ว่า ยอดผู้เสียชีวิตชาวปาเลสไตน์จากการโจมตีอย่างต่อเนื่องของอิสราเอลในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,825 รายแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ