อิสราเอลถล่มซีเรียหลายจุด เจ็บอย่างน้อย 1 ราย

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 10, 2024 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีโทรทัศน์ของทางการซีเรียรายงานว่า อิสราเอลได้โจมตีทางอากาศถล่มพื้นที่หลายจุดทั่วซีเรียในช่วงเช้าวันนี้ (10 ต.ค.) ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 1 ราย และสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง

โรงงานผลิตรถยนต์แห่งหนึ่งในเมืองฮัสยา (Hasyaa) ในเขตชนบทของเมืองฮอมส์ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากการโจมตีครั้งนี้ โดยรายงานเบื้องต้นระบุว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และรถยนต์ที่บรรทุกปัจจัยช่วยเหลือและสิ่งของบรรเทาทุกข์หลายคันได้รับความเสียหายจากการโจมตีครั้งนี้

การโจมตีระลอกล่าสุดยังสร้างความเสียหายให้กับเมืองมาริน (Maarin) ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดฮามา ก่อให้เกิดเพลิงไหม้ขนาดใหญ่ แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ก็กำลังตรวจสอบเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในเมืองดารา (Daraa) อยู่ในขณะนี้

นอกจากนี้ สถานีโทรทัศน์อัลฮาดาธ (Al-Hadath) ของซาอุดีอาระเบียยังรายงานเกี่ยวกับการโจมตีสถานที่แห่งหนึ่งที่เชื่อมโยงกับกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับอิหร่านในเขตอัลกิสวาห์ (Al-Kiswah) ใกล้กับกรุงดามัสกัส เมืองหลวงของซีเรียอีกด้วย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การโจมตีที่เกิดขึ้นถือเป็นการยกระดับความรุนแรงของสถานการณ์ระลอกล่าสุด ซึ่งมีสิ่งปลูกสร้างหลายแห่งได้รับความเสียหายจากการโจมตีอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ