น้องสาว "คิม จองอึน" ขู่ตอบโต้เกาหลีใต้หนัก หากยังส่งโดรนบินเหนือเกาหลีเหนือ

ข่าวต่างประเทศ Sunday October 13, 2024 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) รายงานเมื่อวันเสาร์ (13 ต.ค.) ว่า คิม โยจอง น้องสาวของนายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ กล่าวเตือนว่าเกาหลีใต้จะต้องเผชิญกับหายนะ หากพบว่ามีโดรนของเกาหลีใต้บินอยู่เหนือกรุงเปียงยาง

นอกจากนี้ คิม โยจอง ยังวิจารณ์ท่าทีการตอบสนองของกองทัพเกาหลีใต้ต่อข้อกล่าวอ้างของเกาหลีเหนือที่ระบุว่า โดรนของเกาหลีใต้ได้บินเข้าสู่น่านฟ้าของกรุงเปียงยาง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อวันศุกร์ (11 ต.ค.) ที่ผ่านมา กระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีเหนือได้กล่าวหาเกาหลีใต้ว่าได้ส่งโดรนเข้าสู่น่านฟ้าของกรุงเปียงยางในช่วงกลางคืนในสัปดาห์นี้และสัปดาห์ก่อน และเกาหลีเหนือจะเริ่มดำเนินการตอบโต้แล้ว

อย่างไรก็ดี เสนาธิการทหารร่วมเกาหลีใต้กล่าวว่า ไม่สามารถยืนยันข้อกล่าวหาของเกาหลีเหนือได้

"การที่โดรนถูกใช้เป็นวิธีการส่งใบปลิวต่อต้านรัฐบาลเกาหลีเหนือนั้น เป็นต้นเหตุของความร้ายแรงของเหตุการณ์ล่าสุด" คิมกล่าว พร้อมเสริมว่า กองทัพเกาหลีใต้ต้องมีส่วนรับผิดชอบ หากไม่สามารถระบุที่มาของโดรนเหล่านี้ได้

ทั้งนี้ เกาหลีเหนือได้ส่งบอลลูนขนขยะมายังเกาหลีใต้กว่า 5,500 ลูกนับตั้งแต่ปลายเดือนพ.ค. เพื่อตอบโต้ที่นักเคลื่อนไหวในเกาหลีใต้ปล่อยใบปลิวโฆษณาชวนเชื่อข้ามพรมแดน ซึ่งส่งผลให้ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศย่ำแย่ลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ