ไต้ฝุ่นซูลิกถล่มไต้หวัน มีผู้เสียชีวิต 1 สูญหาย 1, ล่าสุดพัดเข้าจีนแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Saturday July 13, 2013 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไต้ฝุ่นซูลิกพัดขึ้นฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของไต้หวันในช่วงเช้าตรู่ 3.00 น.วันนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย สูญหาย 1 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 54 ราย

ศูนย์ปฏิบัติการรองรับเหตุฉุกเฉินของไต้หวันเปิดเผยว่า ชายที่เสียชีวิตเป็นตำรวจอายุ 50 ปี เนื่องจากถูกก้อนอิฐหล่นใส่ศีรษะในระหว่างเดินทางกลับบ้าน โดยเขาเสียชีวิตหลังจากถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

ซูลิกเป็นไต้ฝุ่นลูกแรกที่พัดเข้าถล่มไต้หวันในปีนี้ โดยมีกำลังลมแรงสูงสุด 162 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และทำให้มีฝนตกหนักทั่วทั้งเกาะไต้หวัน ส่งผลให้การเดินทางทั้งทางรถไฟ ทางถนน และทางอากาศต้องหยุดชะงัก นอกจากนี้ ลมแรงยังทำให้เสาไฟฟ้าหัก บ้านเรือน 56,000 หลังไม่มีไฟฟ้าใช้ นอกจากนี้ ลมกระโชกแรงยังทำให้ต้นไม้ล้ม และทำให้ป้ายโฆษณาพัดปลิว จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

ทางการได้ออกคำเตือนพายุฝนกระหน่ำ โดยเตือนประชาชนให้ระวังน้ำท่วม ดินถล่ม และก้อนหินตกใส่ ขณะที่โรงเรียนและสถานที่ทำงานในทุกเขตและทุกเมืองของไต้หวันได้ประกาศหยุดการเรียนการสอนและหยุดงานในวันนี้

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของจีนรายงานว่า ไต้ฝุ่นซูลิกได้พัดขึ้นฝั่งที่มณฑลฝูเจี้ยนทางภาคตะวันออก เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.วันนี้ โดยมีความเร็วลมสูงสุด 118 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ทางศูนย์ฯ ได้เตือนให้มณฑลฝูเจี้ยน เจ้อเจียง และเจียงซี เฝ้าระวังเขื่อนและอ่างเก็บน้ำ รวมถึงป้องกันอุทกภัยและโคลนถล่มที่อาจเกิดขึ้น


แท็ก ไต้หวัน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ