ทำเนียบขาวเรียกจัดประชุมรับมือเหตุก่อการร้าย

ข่าวต่างประเทศ Sunday August 4, 2013 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวเรียกจัดการประชุมเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงสหรัฐ เพื่อหารือเรื่องความเป็นไปได้ที่จะเกิดการก่อการร้ายในตะวันออกกลาง หลังสหรัฐประกาศปิดทำการสถานทูตสหรัฐจำนวนหนึ่ง

ทำเนียบขาวระบุว่า นางซูซาน ไรซ์ ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติเป็นประธานในการประชุมครั้งนี้ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อทบทวนสถานการณ์และผลที่ตามมา

รายงานระบุว่า ผู้เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ประกอบด้วยผู้ช่วยสูงสุดของประธานาธิบดีบารัก โอบามา เลขาธิการประจำรัฐต่างๆ เจ้าหน้าที่ด้านกลาโหมและความมั่นคงแห่งมาตุภูมิและผู้อำนวยการหน่วยข่าวกรอง

ทำเนียบขาวเปิดเผยว่าปธน.โอบามาได้รับแจ้งข้อมูลจากการประชุมแล้ว

"เมื่อพิจารณาธรรมชาติของความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น ลิซ่า โมนาโค ผู้ช่วยของประธานาธิบดีด้านความมั่นคงแห่งมาติภูมิและปราบปรามก่อการร้ายจึงได้จัดการประชุมระหว่างหน่วยงานเป็นประจำตลอดทั้งสัปดาห์ เพื่อสร้างความมั่นใจว่ารัฐบาลสหรัฐดำเนินแนวทางที่เหมะสม" แถลงการณ์ทำเนียบขาวระบุ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันพฤหัสบดีกระทรวงต่างประเทศสหรัฐประกาศปิดทำการสถานกงสุลสหรัฐจำนวนหนึ่งในตะวันออกกลางและตอนเหนือของทวีปแอฟริกาในช่วงหยุดสุดสัปดาห์โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันอาทิตย์ซึ่งเป็นวันทำการของประเทศมุสลิม และวันถัดมาได้มีการเตือนเรื่องการเดินทางทั่วโลก เนื่องจากกังวลว่าอาจเกิดเหตุการณ์ก่อการร้ายในหรือมาจากคาบสมุทรอาระเบีย

"ข้อมูลปัจจุบันบ่งชี้ว่าอัลไกด้าและองค์กรเครือข่ายมีแผนก่อการร้ายอย่างต่อเนื่องทั้งในภูมิภาคและไกลออกไป และระบุว่าพวกเขาอาจมุ่งโจมตีช่วงระหว่างปัจจุบันจนถึงสิ้นเดือนส.ค." รายงานระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ