ฟิลิปปินส์เผยอิทธิพลพายุ "จ่ามี" ส่งผลน้ำท่วมหนัก,ตลาดหุ้นปิดทำการ

ข่าวต่างประเทศ Monday August 19, 2013 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พื้นที่ส่วนใหญ่ของกรุงมะนิลาและจังหวัดใกล้เคียงทางตอนเหนือของฟิลิปปินส์ จมอยู่ใต้น้ำหลังถูกพายุโซนร้อน "จ่ามี" (หรือพายุ Maring ในภาษาท้องถิ่น) เข้าถล่มจนทำให้เกิดฝนตกหนัก

นายเอ็ดวิน ลาเซียร์ดา โฆษกประธานาธิบดีฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า เนื่องด้วยฝนที่กระหน่ำลงมาอย่างหนักและมวลน้ำอันมหาศาล รัฐบาลฟิลิปปินส์จึงประกาศหยุดเรียนชั่วคราวในทุกระดับชั้น ในกรุงมะนิลาและพื้นที่จังหวัดทางตอนเหนืออย่างปันกาซินัน เบ็นเกว็ท บาทัน แซมบาลส์ ทาร์แลค พัมพันกา บูลากัน ริซาล ลากูน่า คาวิท บาตันกัส และออกซิเด็นทัล มินโดโร

นายลาเซียร์ดาเสริมว่า นายปากวิโต โอชัว จูเนียร์ เลขาธิการประธานาธิบดีได้ออกประกาศหยุดงานตามหน่วยงานราชการในกรุงมะนิลาทั้งหมด ยกเว้นหน่วยงานบริหารจัดการและบรรเทาสาธารณภัย

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ (PSE) ยังได้ประกาศ

PSE ได้ออกแถลงการณ์ว่า "จะไม่มีการซื้อขายที่ตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ในวันนี้ และจะไม่มีการทำธุรกรรมซื้อขายใดๆในตลาดเช่นกัน เนื่องจากได้มีการระงับการทำธุรกรรมและการชำระบัญชีทั้งหมดในระบบการธนาคารของฟิลิปปินส์"

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาฟิลิปปินส์ได้ประกาศเตือนภัยฝนตกหนักระดับสีแดง ในกรุงมะนิลาและ 10 จังหวัดโดยรอบ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีแนวโน้มได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักมากที่สุดภายในเวลา 3 ชั่วโมง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ