เม็กซิโกเผยพายุโซนร้อนเฟอร์นันด์คร่าชีวิตประชาชนไปแล้ว 13 ราย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 27, 2013 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานป้องกันพลเรือนของรัฐเวราครูซ ประเทศเม็กซิโก รายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 13 รายจากเหตุดินถล่ม โดยมีสาเหตุจากพายุเฟอร์นันด์ที่พัดถล่มรัฐดังกล่าว ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของประเทศ

สำนักงานเผยว่า พายโซนร้อนเฟอร์นันด์ได้พัดขึ้นฝั่งเมื่อคืนวันอาทิตย์ ใกล้บริเวณท่าเรือของเวราครูซ ซึ่งทำให้มีฝนตกหนักและคร่าชีวิตประชาชนไป 9 รายในเมืองเยคูอัทล่า, 3 รายในเขตเทศบาลของทักซ์ปัน และ 1 รายในชุมชนอัตซาลาน

พายุดังกล่าวส่งผลให้ทางการเม็กซิโกประกาศเตือนภัยในรัฐเวราครูซ โดยมีการระงับการเรียนการสอน และมีการอพยพประชาชนราว 3,000 คนใน 4 เขตเทศบาลจากความวิตกเกี่ยวกับอุทกภัย

ทั้งนี้ พายุเฟอร์นันด์ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นเมื่อเช้าวันจันทร์ขณะที่เคลื่อนตัวผ่านรัฐเวราครูซ แต่สำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติของเม็กซิโกระบุว่าอาจจะมีฝนตกหนักเพิ่มขึ้นในรัฐทางตะวันออกและตอนกลาง โดยแนะนำให้ประชาชนทั่วไปและผู้ที่เดินเรือในบริเวณใกล้เคียงยังคงเฝ้าระวังและปฏิบัติตามคำแนะนำของหน่วยงานด้านการป้องกันพลเรือนแห่งชาติ

ทางด้านศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐ ซึ่งตั้งอยู่ในไมอามี ระบุว่าพายุดังกล่าวจะเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็วลมสูงสุด 55 กิโลเมตร/ชั่วโมง และจะค่อยๆอ่อนกำลังลงในระหว่างวันและในคืนถัดไป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ