ไต้ฝุ่น "วิภา" พัดถล่มญี่ปุ่น มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 ราย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 16, 2013 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นรุนแรงพัดถล่มฝั่งตะวันออกของญี่ปุ่น ซึ่งรวมถึงเมืองหลวงอย่างกรุงโตเกียว และบริเวณใกล้เคียง ในช่วงเช้าวันนี้ โดยลมกรรโชกแรงและฝนที่ตกลงมาอย่างหนักได้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย

สำนักข่าวเกียวโดของญี่ปุ่นรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นว่า พบผู้เสียชีวิต 3 รายบนเกาะอิสุ โอชิมะ อันเนื่องมาจากพายุไต้ฝุ่น "วิภา" ซึ่งเป็นไต้ฝุ่นลูกที่ 26 ของปีนี้ โดยสามารถบันทึกปริมาณน้ำฝนบนเกาะได้ 122.5 มิลลิเมตร/ชั่วโมง

ทั้งนี้ บ้านหลายหลังบนเกาะอิสุ โอชิมะ ซึ่งตั้งอยู่ในมหาสมทุรแปซิฟิกและอยู่ทางตอนใต้ของโตเกียวเป็นระยะทางประมาณ 120 กม. ได้พังทลายลง และประชาชนประมาณ 20 คนสูญหาย

ขณะที่ผู้เสียชีวิตอีกรายหนึ่งเป็นผู้หญิงในเขตมาชิดะของโตเกียว โดยเธอเสียชีวิตหลังจากถูกพัดตกแม่น้ำ

พายุดังกล่าวทำให้การคมนาคมหยุดชะงัก เนื่องจากรถไฟความเร็วสูงหลายสายต้องหยุดให้บริการ ขณะที่เที่ยวบินภายในประเทศ 189 เที่ยวบินของเจแปน แอร์ไลน์ และเที่ยวบินภายในประเทศและระหว่างประเทศ 211 เที่ยวบินของออล นิปปอน แอร์เวย์ถูกยกเลิก

เมื่อเวลา 8.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น พายุ "วิภา" ได้เคลื่อนตัวไปทางตะวันออกเฉียงเหนือด้วยความเร็วประมาณ 65 กม./ชั่วโมง โดยอยู่ค่อนไปทางตะวันออก-ตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองโชชิ ในจังหวัดชิบะ เป็นระยะทางประมาณ 40 กม.

กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นคาดว่า พายุไต้ฝุ่นลูกดังกล่าวจะลดระดับลงเป็นพายุหมุนนอกเขตร้อนในบ่ายวันนี้ ในมหาสมุทรแปซฟิก ทางตะวันออกของเขตโทโฮกุ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก ญี่ปุ่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ