"โอบามา" ให้คำมั่นแก้ปัญหาทางเทคนิคเว็บไซต์ประกันสุขภาพออนไลน์ของสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 31, 2013 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐให้คำมั่นในวันพุธตามเวลาของสหรัฐว่า จะแก้ไขปัญหาขัดข้องทางเทคนิคบนเว็บไซต์ HealthCare.gov ซึ่งเป็นเว็บไซต์ตลาดออนไลน์ด้านประกันสุขภาพ พร้อมทั้งเน้นย้ำถึงความสำคัญของการปฏิรูประบบประกันสุขภาพของสหรัฐ

เว็บไซต์ HealthCare.gov เป็นตลาดออนไลน์ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนสหรัฐหลายล้านคนทั้งผู้ที่มีและไม่มีกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองเข้ามาลงทะเบียนเพื่อขอรับความคุ้มครองประกันสุขภาพ

ปธน.โอบามาเปิดเผยในงานแห่งหนึ่งที่เมืองบอสตันว่า เขา "ไม่พอใจ" กับตลาดประกันสุขภาพสุขภาพออนไลน์ที่เกิดความยุ่งยากจากปัญหาทางเทคเทคเป็นเวลาเกือบหนึ่งเดือน

"เราไม่มีข้อแก้ตัวในเรื่องนี้" ปธน.โอบามากล่าว

ทั้งนี้ ปธน.โอบามาให้คำมั่นว่าเขาจะแสดง"ความรับผิดชอบอย่างเต็มที่" เพื่อทำให้แน่ใจว่าความบกพร่องของตลาดออนไลน์ประกันสุขภาพดังกล่าวจะได้รับการแก้ไขโดยเร็ว

ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน นางแคธลีน เซเบเลียส รมว.สาธารณสุขสหรัฐกล่าวขออภัยต่อหน้าสมาชิกสภานิติบัญญัติของสหรัฐเป็นครั้งแรก เกี่ยวกับปัญหาทางเทคนิคบนเว็บไซต์ดังกล่าว

ภายหลังการเปิดตัวเว็บไซต์เป็นครั้งแรกในวันที่ 1 ต.ค. ก็พบความผิดพลาดบนเว็บไซต์ HealthCare.gov และเกือบจะไม่สามารถใช้งานได้ในช่วง 2 สัปดาห์แรก ผู้บริโภคหลายรายได้รายงานแจ้งปัญหาและอุปสรรคในการเข้าสู่ระบบและกระบวนการลงทะเบียน แม้ว่าเว็บไซต์จะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ แต่ระบบการลงทะเบียนยังถือว่ายังไม่ดีพอที่จะรองรับผู้ใช้เป็นล้านๆคนที่สนใจซื้อกรมธรรม์ประกันสุขภาพผ่านเว็บไซต์ดังกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ