สนง.การบินสหรัฐเล็งอนุญาตให้ใช้อุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ได้เพิ่มขึ้นระหว่างบิน

ข่าวต่างประเทศ Friday November 1, 2013 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (FAA) ประกาศในวันนี้ว่าจะอนุญาตให้สายการบินขยายขอบเขตการใช้อุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์แบบพกของผู้โดยสารตลอดระยะเวลาของการเดินทาง แต่ยังไม่อนุญาตให้โทรศัพท์ระหว่างบิน

นายไมเคิล เฮอร์ต้า ผู้อำนวยการ FAA กล่าวว่าสายการบินต่างๆจะได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับนโยบายใหม่นี้ ซึ่งการดำเนินการจะแตกต่างกันไปในแต่ละสายการบิน เมื่อพิจารณาจากความแตกต่างด้านฝูงบินและการปฏิบัติงาน แต่ FAA คาดว่าสายการบินจำนวนมาก จะอนุญาตให้ผู้โดยสารใช้อุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์อย่างปลอดภัยใน airplane mode ภายในสิ้นปีนี้

FAA ระบุในแถลงการณ์ FAA ได้ตัดสินใจหลังจากปรึกษากับบรรดาผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งประกอบด้วยตัวแทนจากสายการบิน ผู้ผลิตเครื่องบิน ผู้โดยสาร นักบิน พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และภาคอุตสาหกรรมเทคโนโลยีมือถือ

ทั้งนี้ ผู้โดยสารจะสามารถอ่านอี-บุ๊ค เล่นเกม และดูวิดีโอบนอุปกรณ์ต่างๆได้ และจะต้องเลิกใช้งานในระหว่างเครื่องบินขึ้นและลง

นอกจากนี้ โทรศัพท์มือถือควรจะอยู่ใน airplane mode หรือ cellular service disabled และไม่สามารถใช้การสื่อสารโดยใช้เสียง เนื่องจากคณะกรรมาธิการการสื่อสารของรัฐบาลกลางสหรัฐ (FCC) ห้ามไม่ให้มีการโทรศัพท์ระหว่างการบิน

ถ้าสายการบินมีบริการ Wi-Fi ระหว่างบิน ผู้โดยสารอาจสามารถใช้ได้ รวมทั้งสามารถใช้อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อบลูทูธระยะสั้นเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ