พายุไต้ฝุ่น “ไห่เยี่ยน" พัดเข้าทางตะวันออกเฉียงเหนือของเวียดนามแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Monday November 11, 2013 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของจีน (CMA) รายงานเมื่อเวลา 6:00 น.วันนี้ ตามเวลาประเทศไทยว่า พายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนพัดเข้าจังหวัดควาง นินห์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเวียดนาม ซึ่งตั้งอยู่ 120 กิโลเมตรทางตะวันออกจากฮานอย เมืองหลวงของประเทศ

CMA รายงานผ่านเว็บไซต์ศูนย์บริการสภาพอากาศสาธารณะว่า เมื่อเวลา 6:00 น.วันนี้ ตามเวลาประเทศไทยว่า พายุไห่เยี่ยน ซึ่งเป็นพายุลูกที่ 30 ในปี 2556 อยู่ที่ตำแหน่ง 107.3 องศาตะวันออก และ 21.1 องศาเหนือ โดยอยู่บริเวณชายฝั่งของจังหวัดควาง นินห์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเวียดนาม เมื่อหนึ่งชั่วโมงก่อนหน้านั้น พายุไห่เยี่ยนได้ผ่านบริเวณ ฮาลองเบย์ พื้นที่มรดกโลกของเวียดนาม ซึ่งอยู่ตามแนวชายฝั่งของจังหวัดควาง นินห์

รายงานจาก CMA ระบุว่า ค่าความกดอากาศกลางวัดได้ 965 เฮกโตพาสคาล (hPa) โดยความเร็วสูงสุดของพายุไห่เยี่ยนอยู่ที่ 38 เมตร/ วินาที

ขณะเดียวกัน ศูนย์ภัยพิบัติแห่งชาติที่เกิดจากสภาพอากาศหรือน้ำ (NCHMF) ของเวียดนาม รายงานเมื่อเวลา 4: 00 น.ตามเวลาท้องถิ่นว่า พายุหมุนเขตร้อนก่อตัวขึ้น พร้อมกับพายุไห่เยี่ยนที่พัดเข้ามา โดยบริเวณชายฝั่งทางเหนือของเวียดนามจะเจอพายุเกลระดับ 9 ถึง 11 ส่วนทางจังหวัดควาง นินห์จะโดนพายุเกลระดับ 13

ทั้งนี้ NCHMF คาดการณ์ว่าจะมีปริมาณน้ำฝนมากกว่า 100 มม.ในจังหวังควาง นินห์และลางเซิน

NCHMF ระบุว่า ในอีก 6 ชั่วโมง พายุไห่เยี่ยนจะเคลื่อนที่ไปทางเหนือและตะวันตกเฉียงเหนือ ด้วยความเร็วประมาณ 20 กม./ชม. สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ