เอเชียเพย์ช่วยให้การใช้จ่ายของผู้ถือบัตร KTC สะดวกและปลอดภัยผ่านระบบ 3D-Secure ACS

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 12, 2013 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เอเชียเพย์ ผู้ให้บริการการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ เปิดเผยว่า บริษัทได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบ 3D-Secure Access Control Server (ACS) ที่ใช้งานร่วมกับรหัสผ่านแบบใช้ครั้งเดียว (OTP) ให้กับ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อให้ลูกค้าผู้ถือบัตร KTC ได้รับความสะดวกสบายและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยบริการนี้ได้เริ่มเปิดใช้งานตั้งวันที่ 15 ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา

ด้วยระบบความปลอดภัยขั้นสูงของรหัสผ่านแบบใช้ครั้งเดียว จะทำให้ผู้ถือบัตร KTC เกิดความเชื่อมั่นมากขึ้นในการชำระเงินค่าสินค้าหรือบริการต่างๆในรูปแบบออนไลน์ โดยรหัส OTP จะมีรูปแบบที่ใช้ครั้งเดียวต่อหนึ่งธุรกรรม ไม่สามารถนำไปใช้ซ้ำได้ ซึ่งนอกเหนือจากการปกป้องผู้ถือบัตรให้ปลอดภัยจากการดักจับข้อมูล และการฉ้อโกงต่างๆแล้ว ยังจะช่วยลดความสูญเสียทางการเงินหากมีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

ระบบ Xecure3D ACS ของเอเชียเพย์ได้รับการรับรองมาตรฐานจากผู้ให้บริการด้านการชำระเงินระดับโลกอย่างเช่น VISA, MasterCard, JCB และ American Express ซึ่งหากพูดถึงความโดดเด่นของระบบ Xecure3D ACS ของเอเชียเพย์ จะพบว่าสามารถรองรับการใช้งานในรูปแบบที่เป็นการกำหนดรหัสผ่านแบบคงที่ (Static OTP Password) และแบบที่สามารถเปลี่ยนไปตามแต่ละครั้งที่ใช้งาน (Dynamic OTP Password) ในขั้นตอนการใช้งานสะดวกสบายไม่ยุ่งยาก ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าสมัครใหม่ หรือลูกค้าที่ได้สมัครใช้งานไปก่อนหน้าแล้ว นอกจากนี้ Xecure3D ACS ยังสามารถขยายการใช้งาน หรือปรับเปลี่ยนไปตามรูปแบบที่เหมาะสมตามแต่ละกระบวนการทางธุรกิจได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

นายโจเซฟ ชาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียเพย์ กล่าวว่า "เอเชียเพย์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำเสนอความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีไปอีกขั้นในด้านความปลอดภัยและความสะดวกสบาย ด้วยระบบ ACS และ OTP ให้กับลูกค้าผู้ถือบัตร KTC ของบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)"

ทั้งนี้ เอเชียเพย์มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศฮ่องกง และมีสำนักงานตั้งอยู่ตามแต่ละประเทศในภูมิภาคเอเชียรวม 11 สาขา เช่น ประเทศไทย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม อินเดีย ไต้หวัน และ 3 เมืองสำคัญในประเทศจีน

รูปแบบการให้บริการมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเสนอบริการด้านการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ที่มีความล้ำหน้าและความปลอดภัยสูง โดยมีการเชื่อมต่อระบบเพื่อสนองความต้องการของธุรกิจต่างๆที่ครอบคลุม และสนับสนุนช่องทางการชำระเงินหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นเครดิต/เดบิตการ์ด และเดบิตเพย์เมนท์ ด้วยความสามารถในการกำหนดสกุลเงินที่หลากหลาย และการแสดงผลหน้าจอการใช้งานได้หลายภาษาที่สำคัญคือการได้รับรางวัลมาอย่างสม่ำเสมอ จนเป็นที่ยอมรับในแวดวงธุรกรรมออนไลน์ และได้เป็นผู้พัฒนาระบบชำระเงินออนไลน์ให้กับธนาคารชั้นนำต่างๆมากมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ