จีนส่งเสริมโครงการก่อสร้างอาคารที่ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 19, 2013 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ UNDP เปิดเผยว่า เทคโนโลยีทางด้านประสิทธิภาพของการใช้พลังงานจะได้รับการส่งเสริมให้ใช้ในโรงงานผลิตอิฐ 20 แห่ง ใน 40 หมู่บ้านทั่วประเทศจีน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนำร่องเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ็อกไซด์ และประหยัดพลังงาน

นายหลิว ชิจุน เจ้าหน้าที่โครงการจากสำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการอาคารที่ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพในพื้นที่แถบชนบทของประเทศ ซึ่งเริ่มขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2553 โดยนายหลิวได้กล่าวในการประชุมระดับชาติเรื่องอิฐประหยัดพลังงานและอาคารสีเขียวในแถบชนบท ซึ่งจัดขึ้นในเมืองเซี่ยนหยางทางตะวันตกเฉียงเหนือของมณฑลชานซี ประเทศจีน

โครงการนี้เป็นการดำเนินการร่วมระหว่าง UNDP กองทุนสิ่งแวดล้อมโลก(GEF) และกระทรวงเกษตรของจีน โดย GEF ได้บริจาคเงิน 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐและรัฐบาลจีนได้สนับสนุนเงิน 45.36 ล้านดอลลาร์สำหรับโครงการนี้

นายหลิวกล่าวในการประชุมที่จัดขึ้นเป็นเวลา 2 วันที่เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ว่า โรงงานผลิตอิฐในเขตปกครองตนเองซินเจียง อุยกูร์ และมณฑลจี้หลิน กานซู เหอเป่ย ซานซี หูหนาน เสฉวน อันฮุย และเจ้อเจียง จะได้รับประโยชน์จากโครงการนี้ โดยโรงงานเหล่านี้สามารถพัฒนากำลังการผลิตอิฐประหยัดพลังงาน 625 ล้านก้อน/ ปี

โรงงานเหล่านี้สามารถประหยัดการใช้ถ่านหินได้ 78,000 ตัน และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 195,300 ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ