OECD แนะสเปนปฏิรูปตลาดแรงงานเพิ่มเติมเพื่อรับมืออัตราว่างงานที่ระดับสูง

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 19, 2013 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อท้องถิ่นสเปนรายงานว่า องค์การเพื่อความร่วมมือและพัฒนาเศรษฐกิจ (OECD) ได้เรียกร้องให้สเปนดำเนินการปฏิรูปมากขึ้นเพื่อรับมือกับอัตราว่างงานในระดับสูงของประเทศ

OECD ระบุว่า การปฏิรูปแรงงานของสเปนเมื่อปีที่แล้วเป็นแนวทางที่เหมาะสมแล้ว อย่างไรก็ตาม สเปนจำเป็นต้องดำเนินมาตรการเพิ่มเติมเพื่อลดภาวะว่างงานในประเทศ

นอกจากนี้ OECD แนะนำให้บริษัทขนาดใหญ่ค่อยๆปรับลดเงินชดเชยเมื่อเลิกจ้างพนักงาน ขณะที่ประเมินผลกระทบจากแผนการปฏิรูป และปรับปรุงโครงการอบรมต่างๆให้สอดคล้องกับความต้องการของบริษัททั้งหลาย

OECD เผยว่า การปฏิรูปแรงงานของสเปนได้ช่วยเสริมสร้างความยืดหยุ่นภายในองค์กรธุรกิจ โดยช่วยลดค่าจ้างและเพิ่มการจ้างงานด้วยสัญญาที่มีลักษณะแบบเปิดกว้าง

ทั้งนี้ สเปนมีอัตราว่างงานสูงสุดเป็นอันดับ 2 รองจากกรีซในยุโรป โดย 1 ใน 4 ของชาวสเปนไม่มีงานทำ และมากกว่า 50% ของประชากรวัยหนุ่มสาวกำลังมองหางานทำ

นางฟาติมา บาเนซ รมว.การจ้างงานและสวัสดิการสังคมของสเปน กล่าวว่า รัฐบาลจะพิจารณาคำแนะนำเหล่านี้ พร้อมกับสร้างความมั่นใจว่ารัฐบาลได้ดำเนินการที่จำเป็นสำหรับตลาดแรงงานแล้ว และจะมีการปรับเปลี่ยนอีกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก สเปน   OECD  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ