ผลสำรวจชี้ผู้บริโภคยุโรปพอใจใช้อุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์จีน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 25, 2013 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจซึ่งจัดทำโดยกูเกิลและมิลวอร์ด บราวน์ บริษัทที่ปรึกษาเรื่องการสร้างแบรนด์ เผยให้เห็นว่าผู้บริโภคยุโรปยินดีที่จะใช้สินค้าอิเล็คทรอนิกส์แบรนด์จีน

ผลสำรวจชี้ว่าผู้บริโภคยุโรปเต็มใจที่จะซื้อโทรศัพท์มือถือและเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านแบรนด์จีน พร้อมทั้งเผยด้วยว่า การตลาดทางอินเทอร์เน็ตมีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคยุโรป

รายงานระบุว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม 75% ตรวจสอบข้อมูลผลิตภัณฑ์บนโทรศัพท์มือถือของตน เมื่อจะซื้อผลิตภัณฑ์อิเล็คทรอนิกส์ที่วางขายอยู่ในท้องตลาด

นายชาร์ลส์ เฟิง ผู้จัดการบริหารลูกค้าอาวุโสกล่าวว่า “แพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ต เช่น เสิร์ชเอ็นจิน เว็บไซต์สำหรับแชร์วิดีโอ และเว็บไซต์โซเชียลเน็ตเวิร์กต่างๆ กลายเป็นพื้นที่สำคัญสำหรับผู้บริโภคยุโรปในการรวบรวมข้อมูลผลิตภัณฑ์ เรียนรู้เกี่ยวกับฟีเจอร์ต่างๆ และแสดงความเห็นกลับไปได้"

นายแลนดี้ หวง ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายของกูเกิลกล่าวว่า บริษัทจีนสามารถชูโปรไฟล์ของบริษัททางอินเตอร์เน็ตในแคมเปญการตลาดทั่วยุโรป โดยเน้นที่กลยุทธ์สำหรับเครือข่ายมือถือและแอพพลิชั่นต่างๆ

ทั้งนี้ ผู้บริโภคจำนวนมากกว่า 1,000 คน จากอังกฤษ เยอรมนี ฝรั่งเศส และสเปนที่ร่วมตอบแบบสำรวจ มองว่าสินค้าอิเล็คทรอนิกส์ของจีนมีราคาไม่แพง

รายงานยังแนะนำให้บริษัทจีนเน้นที่คุณภาพสินค้า รวมถึงให้ความสำคัญในด้านเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์ เพื่อปรับเปลี่ยนความเข้าใจของผู้บริโภค และเพิ่มความน่าดึงดูดให้กับแบรนด์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ