EADS ยักษ์ใหญ่ด้านอากาศยานของยุโรปเปลี่ยนชื่อเป็น แอร์บัส กรุ๊ป

ข่าวต่างประเทศ Friday January 3, 2014 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Aeronautic, Defense and Space Corporation (EADS) ยักษ์ใหญ่ด้านอากาศยานของยุโรป ประกาศว่า บริษัทได้เปลี่ยนชื่อเป็นแอร์บัส กรุ๊ป (Airbus Group) ซึ่งเป็นความพยายามเพื่อกระตุ้นส่วนแบ่งในตลาดโลกของบริษัทภายใต้แบรนด์ที่แข็งแกร่งเพียงแบรนด์เดียว

นอกจากนี้ แถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า 2 ใน 3 ของหน่วยงานของ EADS ได้รับการเปลี่ยนชื่อใหม่เช่นกัน ซึ่งรวมถึง Eurocopter ผู้ผลิตเฮลิคอปเตอร์เชิงพาณิชย์รายใหญ่ที่สุดของโลก ที่เปลี่ยนชื่อเป็น Airbus Helicopters

“การผนึกกำลังภายใต้แบรนด์แอร์บัสที่แข็งแกร่งจะช่วยให้การดำเนินงานและพนักงานทั้งหมดของเราได้รับแรงผลักดันในการเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดโลก" ทอม เอ็นเดอร์ส ซีอีโอของแอร์บัส กรุ๊ป กล่าว

นายเอ็นเดอร์สกล่าวว่า แอร์บัสมีชื่อเสียงทั่วโลกมาอย่างยาวนานในเรื่องเทคโนโลยีใหม่ๆ ตลอดจนความรักและความภาคภูมิใจในด้านการการบิน

แอร์บัส กรุ๊ป ระบุว่า บริษัทจะเริ่มต้นกระบวนการด้านกฎหมายเกี่ยวกับการถือหุ้นของบริษัทภายในปี 2558

EADS ก่อตั้งขึ้นในปี 2543 จากการควบรวมสินทรัพย์ในฝรั่งเศส เยอรมนี และสเปน ของผู้ผลิตเครื่องบินโดยสารในชื่อแอร์บัส ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2513 และปัจจุบันเป็นคู่แข่งระดับโลกของโบอิ้ง

ในปี 2555 แอร์บัส กรุ๊ป มีรายได้ 5.65 หมื่นล้านยูโร (7.717 หมื่นล้านดอลลาร์) และมีพนักงาน 140,000 คน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก ยุโรป   Spa  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ