ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วรัฐ หลังเกิดพายุฤดูหนาว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 22, 2014 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแอนดรู คัวโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เนื่องจากพายุฤดูพัดเข้าเมืองนิวยอร์ก

สถานการณ์ฉุกเฉินครอบคลุมเมืองต่างๆ ดังนี้ ซัฟโฟล์ค,แนสซอ, ริชมอนด์, คิงส์, ควีนส์, นิวยอร์ก, บร็องซ์, เวสต์เชสเตอร์ และร็อคแลนด์

ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กได้เปิดศูนย์ดำเนินการด้านสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อเฝ้าระวังพายุฤดูหนาวลูกใหญ่ ที่คาดว่าจะทำให้เกิดหิมะตกอย่างหนัก และลมแรงในเกาะลอง (Long Island), นิวยอร์กซิตี้ และโลเวอร์ ฮัดสัน วัลเลย์ และส่งผลให้ระดับอุณหภูมิลดลงต่ำสุดทั่วรัฐ

นายคัวโมกล่าวว่า “พายุฤดูหนาวจะทำให้หิมะตกและอุณหภูมิลดต่ำสุดพร้อมกัน ผมขอเตือนให้เขตต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบดำเนินการเฝ้าระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินทางถ้าเป็นไปได้" และเขาเสริมว่า “เราได้นำทรัพยากรของรัฐมาใช้ในการจัดการหิมะ และช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากพายุ แต่เหนือสิ่งอื่นใด สิ่งสำคัญคือชาวนิวยอร์กจะยังคงปลอดภัยทั้งระหว่างและหลังเกิดพายุ"

ศูนย์บริการสภาพอากาศแห่งชาติออกประกาศเตือนพายุฤดูหนาว ตั้งแต่บ่ายวานนี้จนถึง 06.00 น.ของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น สำหรับ 5 เขตในเมืองนิวยอร์ก ชานเมืองทางเหนือ ตลอดเกาะลอง บริเวณส่วนใหญ่ในนิวเจอร์ซี และทางใต้และทางตะวันออกของคอนเน็คติกัต

ประกาศเตือนดังกล่าวระบุว่า หิมะที่ก่อตัวขึ้นอาจมีความสูง 8-12 นิ้ว (ประมาณ 20-30 ซ.ม.) และเตือนหลายโรงเรียนทั่วเขตให้ส่งนักเรียนกลับบ้านเร็ว เพื่อจะได้ไม่ติดอยู่ท่ามกลางสภาพอากาศที่รุนแรงขึ้น สำนักข่าวซิวหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ