"มาเลเซีย แอร์ไลน์ส" ยันดูแลครอบครัวผู้โดยสารบนเครื่องบินที่สูญหายเต็มที่

ข่าวต่างประเทศ Monday March 10, 2014 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ได้ออกแถลงการณ์ในวันนี้ว่า สิ่งที่มาเลเซีย แอร์ไลน์สให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกในเวลานี้ คือการดูแลครอบครัวของผู้โดยสารในเที่ยวบิน MH370 ซึ่งยังคงสูญหายในระหว่างเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปยังกรุงปักกิ่ง

แถลงการณ์ในวันนี้ ซึ่งเป็นแถลงการณ์ฉบับที่ 9 นับตั้งแต่ที่เครื่องบินลำดังกล่าวพร้อมด้วยผู้โดยสาร 239 คนได้สูญหายไปตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ระบุว่า การดูแลครอบครัวผู้โดยสารจะครอบคลุมถึงการให้ข้อมูลอย่างรวดเร็ว การอำนวยความสะดวกในการเดินทาง ให้ที่พัก อาหาร ยารักษาโรค และปลอบโยนจิตใจ โดยทางสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด

แถลงการณ์ระบุว่า ทางสายการบินได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ไปดูแลครอบครัวผู้โดยสารอย่างน้อยครอบครัวละ 1 คน ซึ่งผู้ดูแลเหล่านี้เป็นเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครจากมาเลเซียและองค์กรอื่นๆที่ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี

มาเลเซีย แอร์ไลน์สระบุว่า ทางสายการบินได้ร่วมมือกับหน่วยงานด้านการค้นหาและกู้ภัย โดยประสานงานร่วมกับสำนักงานการบินพลเรือนมาเลเซีย (DCA) แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถค้นหาตำแหน่งของเครื่องบินลำดังกล่าวได้ ทั้งนี้ DCA ยืนยันว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยจากประเทศไทย ออสเตรเลีย จีน อินโดนีเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และสหรัฐ ได้ออกมาให้ความช่วยเหลือเพื่อค้นหาเครื่องบินลำดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ