"มาเลเซีย แอร์ไลน์ส" ยืนยันเครื่องบินที่สูญหายอยู่ในสภาพ "ไม่มีปัญหา"

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 11, 2014 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์สเผยในวันนี้ว่า เครื่องบินของบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือจำนวน 239 รายอยู่บนเครื่องและสูญหายเป็นเวลา 4 วันนั้น เข้ารับการซ่อมบำรุงเป็นเวลา 12 วันก่อนจะขึ้นบินในเที่ยวบิน MH370 และพบว่าสภาพของเครื่องบินไม่มีปัญหา

"เครื่องบินโบอิ้ง B777-200 ซึ่งใช้เป็นเที่ยวบิน MH370 ได้ผ่านการซ่อมบำรุงเมื่อวันที่ 27 ก.พ. 2557 หรือ 12 วันก่อนจะขึ้นบินในเที่ยวบินดังกล่าวเมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2557 และเรายืนยันว่าสภาพเครื่องบินไม่มีปัญหา" อาห์หมัด จอฮารี ยะห์ยา เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ยืนยันในแถลงการณ์

นายยะห์ยากล่าวว่า เครื่องบินลำดังกล่าว ซึ่งผ่านการซ่อมบำรุงที่ท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ และมีกำหนดเข้ารับตรวจเช็คสภาพอีกครั้งในวันที่ 1 มิ.ย. นั้น ได้ผ่านการขึ้นบินมาแล้วกว่า 53,000 ชั่วโมงนับตั้งแต่ส่งมอบเครื่องครั้งแรกในปี 2545

สำหรับปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยเข้าสู่วันที่ 4 แล้ว โดยมีประเทศอื่นๆนอกเหนือจากมาเลเซียที่เข้าร่วมได้แก่ ออสเตรเลีย จีน ไทย สิงคโปร์ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และสหรัฐ แต่ก็ยังคงไร้วี่แววเครื่องบินลำดังกล่าวหรือกระทั่งลูกเรือและผู้โดยสารจากหลายประเทศ

นอกจากนี้ นายยะห์ยากล่าวว่า มีการขยายพื้นที่ค้นหาเป็น 100 ไมล์ทะเล จากเดิม 50 ไมล์ทะเล จากจุดสุดท้ายที่เรดาร์พบสัญญาณเครื่องบินดังกล่าว พร้อมกับกล่าวว่า ภารกิจค้นหาได้ขยายเลยขอบเขตเส้นทางการบินออกไปเนื่องจากมีความเป็นได้ว่าเครื่องบินจะบินกลับหลัง

"ตอนนี้จุดสนใจอยู่ที่คาบสมุทรตะวันตกของมาเลเซีย ณ ช่องแคบมะละกา เจ้าหน้าที่กำลังประเมินความเป็นไปได้ที่ว่า MH370 อาจจะกลับมายังเมืองสนามบินซูบัง ซึ่งตั้งอยู่ชานเมืองกรุงกัวลาลัมเปอร์" นายยะห์ยากล่าว สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ