ผลสำรวจชี้อุตสาหกรรมยานยนต์เยอรมนีติดอันดับนายจ้างที่ดีที่สุดในภาคธุรกิจ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 23, 2014 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ของเยอรมนีเผยผลสำรวจว่า บริษัทผู้ผลิตยานยนต์หลายแห่งของเยอรมนีได้รับการยกย่องให้เป็นนายจ้างที่ดีที่สุดสำหรับภาคธุรกิจและวิศวกรรม

เทรนเดนซ์ สถาบันวิจัยในกรุงเบอร์ลิน เปิดเผยว่า บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป และออดี้ เอจี ติดอันดับสูงสุดในการจัดอันดับสุดยอดนายจ้างสำหรับภาคธุรกิจและวิศวกรรม ในเยอรมนี

เทรนเดนซ์จะเปิดเผยผลการศึกษาวิจัยในเยอรมนีจำนวน 6 รายการทุกๆปี ได้แก่ ดัชนีวัดผู้ออกจากการศึกษา, ดัชนีวัดผู้เชี่ยวชาญรุ่นใหม่ และดัชนีวัดผู้สำเร็จการศึกษาเทรนเดนซ์ ซึ่งแบ่งเป็น 4 ประเภทดังนี้ ธุรกิจ, วิศวกรรม, ไอที และกฏหมาย

ทั้งนี้ กว่า 10% ของผู้ร่วมตอบแบบสำรวจมาตรวัดผู้สำเร็จการศึกษาเทรนเดนซ์ประเภทธุรกิจจำนวนกว่า 14,000 คน ได้ให้ความเห็นว่า บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปเป็นนายจ้างที่ดีที่สุดประจำปี 2557 ตามด้วย ออดี้ กรุ๊ป ขณะที่แบบสำรวจผู้สำเร็จการศึกษาภาควิชาวิศวกรรมศาสตร์ยกให้ออดี้ กรุ๊ป, บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป, ปอร์เช่ เอจี และโฟล์คสวาเก้น ติดอันดับ 5 สุดยอดนายจ้าง

นอกจากนี้ ผลสำรวจผู้ที่จบการศึกษาประจำปี 2557 ยังเผยว่าผู้เข้าร่วมตอบแบบสำรวจ 12.1% ต้องการทำงานในกรมตำรวจในเยอรมนี ขณะที่นักศึกษาภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศยกให้กูเกิล, เอสเอพี และไมโครซอฟท์เป็น 3 นายจ้างที่ดีที่สุด

ทั้งนี้ เว็บไซต์ของเทรรนเดนซ์เกริ่นนำแบบสำรวจไว้ว่า มาตรวัดผู้สำเร็จการศึกษาเทรนเดนซ์เป็นการสำรวจออนไลน์รายปีที่เกี่ยวกับอาชีพที่นักศึกษาคาดหวัง และชื่นชอบหลังจากจบการศึกษา โดยให้นักศึกษาตอบคำถามว่า พวกเขาสนใจบริษัทไหน, พวกเขาคาดหวังกับตำแหน่งแรกไว้อย่างไร และมีปัจจัยอะไรบ้างที่สำคัญต่อพวกเขาในตำแหน่งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ