(เพิ่มเติม) นายกฯออสเตรเลียยอมรับโอกาสในการค้นหาซาก MH370 เป็นเรื่องลำบากมาก

ข่าวต่างประเทศ Monday April 28, 2014 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโทนี่ แอ็บบ็อต นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย เปิดเผยว่า ในขณะนี้ โอกาสที่จะค้นพบซากของเที่ยวบิน MH370 นั้น มีน้อยมาก โดยการค้นหาซากเครื่องบินจะเริ่มสู่เฟสใหม่ และการค้นหาเฟสใหม่จะพุ่งเป้าไปที่การค้นหาบริเวณใต้ท้องทะเลในบริเวณที่กว้างขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายกฯออสเตรเลีย กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวภายหลังจากที่บลูฟิน-21 ได้ดำเนินการสำรวจท้องทะเลในบริเวณที่ได้มีการกำหนดไว้ในมหาสมุทรอินเดีย และไม่พบหลักฐานใดๆ ขณะที่พื้นที่เป้าหมายได้มีการกำหนดขอบเขตไว้ที่รัศมี 10 กิโลเมตรรอบจุดที่ตรวจพบสัญญาณที่สงสัยว่าจะมาจากกล่องดำของเครื่องบินเป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 8 เม.ย.

นายกฯออสเตรเลีย กล่าวว่า มีโอกาสน้อยมากที่จะค้นพบซากของเครื่องบินที่บริเวณเหนือมหาสมุทรในช่วงนี้ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้บ่งชี้ว่า อาจจะมีการยกเลิกปฏิบัติการค้นหาด้วยเครื่องบินและเรือในปัจจุบัน

นับเป็นเวลา 52 วันแล้วที่เครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ในเส้นทางกัวลัมเปอร์-ปักกิ่ง สูญหายไป ตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค. และจนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่มีการค้นพบเบาะแสเพิ่มเติมแต่อย่างใด

นายกฯออสเตรเลีย กล่าวว่า การค้นหาเฟสใหม่จะพุ่งเป้าไปที่ก้นทะเลในบริเวณที่กว้างขึ้น และอาจจะมีการจ้างบริษัทภายนอกที่มีความเชี่ยวชาญในการค้นหาในบริเวณมหาสุมทรที่มีความลึก และอาจจะใช้เวลาถึง 6-8 เดือน หากสภาพอากาศเอื้ออำนวย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ