(เพิ่มเติม) ปธน.เกาหลีใต้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจอย่างเป็นทางการต่อเหตุเรือเฟอร์รี่ล่ม

ข่าวต่างประเทศ Monday May 19, 2014 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีปาร์ค กึน-ฮเย ของเกาหลีใต้ ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจอย่างเป็นทางการต่อเหตุเรือเฟอร์รี่ล่ม ซึ่งแถลงการณ์ดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ทางโทรทัศน์ทั่วประเทศในช่วงเช้าวันนี้เ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

ประธานาธิบดีปาร์คกล่าวแถลงการณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์ครั้งแรกว่า "ในฐานะประธานาธิบดีผู้รับผิดชอบต่อชีวิต และความปลอดภัยของประชาชน ดิฉันขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งสำหรับความสูญเสียที่ประชาชนได้รับ และขอแสดงความรับผิดชอบอย่างถึงที่สุดที่ไม่สามารถรับมือกับอุบัติเหตุที่อยู่ในความรับผิดชอบของฉันได้อย่างเหมาะสม"

นับตั้งแต่เรือเฟอร์รี่เซวอล ซึ่งมีขนาดความจุผู้โดยสาร 6,825 ตันอัปปางบริเวณตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะจินโดเมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา ประธานาธิบดีปาร์คได้ออกมาแสดงการขอโทษสำหรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น 4 ครั้งด้วยกัน แต่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่เธอออกมาแสดงการขอโทษโดยการแถลงการณ์ที่เผยแพร่ไปทั่วประเทศ

ทั้งนี้ การค้นหาได้ล่วงเลยมาถึง 34 วัน โดยขณะนี้มียอดผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันแล้ว 286 คน และยังคงสูญหายอยู่อีก 18 คน ซึ่งหลังจากที่มีการเข้าช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจำนวน 172 คนจากเรือ ก็ไม่พบผู้รอดชีวิตเพิ่มอีกแต่อย่างใด

ประธานาธิบดีปาร์คยังกล่าวด้วยว่า ปฏิบัติการณ์กู้ภัยของหน่วยป้องกันชายฝั่งปฏิบัติภารกิจในเหตุเรือเฟอร์รี่อัปปางประสบกับความล้มเหลว และหลังจากพิจารณามาอย่างถี่ถ้วนแล้ว เธอจึงตัดสินใจว่าจะปลดประจำการหน่วยป้องกันชายฝั่งดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ