ซอฟท์แบงก์เตรียมลงทุนในค่ายหนัง "Legendary Entertainment" หวังเจาะตลาดเกิดใหม่

ข่าวต่างประเทศ Friday October 3, 2014 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทซอฟท์แบงก์ คอร์ป ผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ในญี่ปุ่น จะเข้าลงทุนในเลเจนดารี เอนเตอร์เทนเมนต์ (Legendary Entertainment) ค่ายภาพยนต์ของสหรัฐในวงเงิน 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คาดว่าจะสามารถปิดดีลภายในสิ้นเดือนนี้ ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะทำให้ซอฟท์แบงก์เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินการของค่ายภาพยนตร์แห่งนี้

แถลงการณ์โดยบริษัททั้งสองแห่งระบุว่า นอกจากนี้แล้ว ซอฟท์แบงก์และลีเจนดารีจะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อใช้งานทรัพย์สินทางปัญญาของเลเจนดารี รวมทั้งด้านดิจิตอลและโทรทัศน์ และเพื่อเจาะกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่รายใหญ่ เช่นจีน และ อินเดีย

"ลีเจนดารีคือเป็นตำนานของคอนเทนท์ เรารู้สึกยินดีที่ได้เข้าไปลงทุนในครั้งนี้เพื่อช่วยบริษัทแห่งนี้นำภาพยนตร์แฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมและคอนเทนท์สื่อใหม่ๆที่เร้าใจไปสู่ผู้ชมที่มากขึ้นกว่าเคยในระดับสากล" นายนิเคช อะโรรา รองประธานซอฟท์แบงก์ระบุ

ทั้งนี้ ซอฟท์แบงก์เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายคมนาคมรายใหญ่ในญี่ปุ่นที่มีสมาชิกเครือข่ายมือถือและโทรศัพท์พื้นฐานกว่า 100 ล้านรายในปัจจุบัน นอกจากการเข้าลงทุนในค่ายเลเจนดารีแล้ว ก็ยังมีข่าวว่าบริษัทกำลังหารือเพื่อเข้าซื้อค่ายดรีมเวิร์กส แอนิเมชัน เอสเคจี (DreamWorks Animation SKG Inc.) ก่อนหน้านี้ซอฟท์แบงก์เคยหาทางเข้าซื้อทีโมบายล์ ซึ่งเป็นเครือข่ายโทรคมนาคมที่ใหญ่อันดับ 4 ของสหรัฐ ผ่านทางสปรินท์ คอร์ป ซึ่งซอฟท์แบงก์เข้าซื้อในปี 2556 สำหรับเลเจนดารี เอนเตอร์เทนเมนต์เคยผลิตภาพยนตร์ชื่อดังมาแล้ว อาทิ The Dark Knight, Inception และ Godzilla เวอร์ชั่นรีเมคปี 2557 สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ