นายกฯฝรั่งเศสมั่นใจรัฐบาลสามารถดูแลรักษาผู้ติดเชื้ออีโบลาได้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 7, 2014 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ อองลองด์ของฝรั่งเศสเปิดเผยว่า ฝรั่งเศสสามารถดูแลรักษากรณีการติดเชื้ออีโบลาในประเทศได้ พร้อมทั้งผลักดันความพยายามมากขึ้นเพื่อแสวงหาวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ

ในการปราศรัยร่วมกับนางนโกสาซานา ดลามินี-ซูมา หัวหน้าคณะกรรมาธิการสหภาพแอฟริกา นายออลลองด์เน้นว่ารัฐบาลฝรั่งเศส "มีความพร้อมในการรักษาผู้ติดเชื้ออีโบลา หากมีการรายงานกรณีการติดเชื้อในฝรั่งเศส"

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. พยาบาลชาวฝรั่งเศสจากองค์การแพทย์ไร้พรมแดน (MSF) ได้เดินทางกลับบ้าน หลังจากติดเชื้อไวรัสอีโบลาระหว่างทำภารกิจในไลบีเรีย

พยาบาลคนดังกล่าวเป็นผู้ติดเชื้อรายแรกในฝรั่งเศส และออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว โดยได้รับ "การรักษาเชิงทดลอง" ที่โรงพยาบาล Begin Military Hospital ใกล้กรุงปารีส

ก่อนหน้านี้ หน่วยบริการสาธารณสุขสเปนเปิดเผยว่า พยาบาลชาวสเปนซึ่งทำงานในโรงพยาบาลที่มีชาย 2 คนเสียชีวิตจากโรคอีโบลา ได้ติดเชื้อดังกล่าวแล้ว และเป็นกรณีการติดเชื้อรายแรกในยุโรป

ทั้งนี้ องค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่าไวรัสอีโบลาคร่าชีวิตประชาชนไป 3,439 ราย และมีผู้ติดเชื้อจำนวน 7,478 รายในกินี ไลบีเรีย ไนจีเรีย และเซียร์รา ลิโอน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ