คณะกรรมการงบประมาณยูเอ็นอนุมัติเงินสนับสนุนภารกิจรับมือไวรัสอีโบลา

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 8, 2014 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการสหประชาชาติว่าด้วยการบริหารจัดการและงบประมาณ ได้มติอนุมัติเงินช่วยเหลือมูลค่า 49.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐแก่คณะทำงานฉุกเฉินเพื่อรับมือกับเชื้อไวรัสอีโบลาแห่งสหประชาชาติ (UNMEER)

แซม กูเตซา ประธานสมัชชาใหญ่ กล่าวว่า "การก่อตั้ง UNMEER ถือเป็นก้าวแรกในการควบคุมการแพร่ระบาดในระดับโลก ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจากการดำเนินงานและมาตรการต่างๆในทุกระดับ"

ในการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซูซานา มาลคอร์รา หัวหน้าสำนักงานเลขาธิการสหประชาชาติ ได้ยื่นข้อเสนอเพื่อขอเงินสนับสนุนเป็นจำนวน 49.9 ล้านดอลลาร์สำหรับตลอดทั้งปีที่เหลือ

หลังจากที่คณะกรรมการได้อนุมัติเงินช่วยเหลือ คุณกูเตซากล่าวว่า ทางคณะกรรมการนั้นกำลัง "ส่งสารเพื่อแก้ไขปัญหาที่มีความสำคัญอย่างมีประสิทธิภาพและด้วยความรวดเร็ว" และคาดหวังที่จะสร้างแรงกระตุ้นเพื่อก่อให้เกิดความเชื่อมั่นในหมู่สมาชิก และแก้ไขปัญหาดังกล่าวภายในกรอบเวลาที่กำหนดไว้

คณะทำงาน UNMEER ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 19 ก.ย. ได้ถูกส่งไปยังสำนักงานใหญ่ประจำภารกิจที่กรุงอักกรา ประเทศกานา และตามสำนักงานต่างๆในกินี ไลบีเรีย และเซียร์ราลีโอน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ