"แอร์เอเชีย"เผยทีมบริหารเข้าพบครอบครัวผู้โดยสารเที่ยวบิน QZ8501 แล้ว

ข่าวต่างประเทศ Monday December 29, 2014 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอร์เอเชียเปิดเผยในแถลงการณ์ว่า ทีมผู้บริหารของทางสายการบินได้เข้าพบกับครอบครัวผู้โดยสารบนเที่ยวบิน QZ8501 ที่สูญหาย เพื่อชี้แจงถึงสถานการณ์ล่าสุด พร้อมยืนยันถึงความรับผิดชอบในการมอบความช่วยเหลือ

นายซูนู วิดยาตโมโก ซีอีโอของแอร์เอเชีย อินโดนีเซีย กล่าวว่า "เรารู้สึกตกใจและเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะนี้เราได้มีการร่วมงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ เพื่อระบุสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าว โดยในขณะเดียวกัน สิ่งที่เราให้ความสำคัญได้แก่การหมั่นชี้แจงครอบครัวผู้โดยสารและผู้ร่วมงานถึงสถานการณ์ล่าสุดอย่างต่อเนื่อง"

ซีอีโอรายนี้ยังระบุว่า ทางสายการบินได้ส่งทีมสนับสนุนเพื่อรองรับความต้องการของครอบครัวผู้โดยสาร รวมถึงการจัดหาสถานที่พักและช่องทางการเดินทาง โดยยังมีการจัดตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือในเมืองซูราบายาเพื่อให้บริการครอบครัวผู้โดยสารอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดห้องฉุกเฉินในสนามบินนานาชาติชางงีของสิงคโปร์ เพื่อชี้แจงถึงสถานการณ์ล่าสุดเช่นกัน

แถลงการณ์ดังกล่าวระบุว่า กัปตันบนเที่ยวบินที่สูญหายนั้นมีชั่วโมงบินทั้งสิ้น 20,537 ชั่วโมง โดยคิดเป็นชั่วโมงบินกับแอร์เอเชีย อินโดนีเซียบนเครื่องบิน Airbus A320 ทั้งสิ้น 6,100 ชั่วโมง ส่วนผู้ช่วยนักบินมีชั่วโมงบินกับแอร์เอเชีย อินโดนีเซียทั้งสิ้น 2,275 ชั่วโมง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ