ตำรวจเดนมาร์กระบุตัวผู้ก่อเหตุยิงกราดกลางเมืองหลวงเป็นชายวัย 22 ปี

ข่าวต่างประเทศ Monday February 16, 2015 08:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตำรวจเดนมาร์กเปิดเผยว่า มือปืนผู้ต้องสงสัยในเหตุบุกยิงในกรุงโคเปนเฮเกนที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตสองรายนั้น มีอายุ 22 ปีและเกิดในประเทศเดนมาร์ก

ชายคนดังกล่าวถูกยิงเสียชีวิตเมื่อเช้าวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากที่เขาเริ่มยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจภายหลังการบุกยิงเมื่อสองครั้งก่อนหน้าในเมืองหลวงของเดนมาร์ก

สำหรับเหตุกราดยิงในครั้งนี้ การโจมตีครั้งแรกเกิดขึ้นในงานสัมมนาที่ศูนย์วัฒนธรรม Krudttoenden ซึ่งส่งผลให้นายฟินน์ นัวการ์ด ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวเดนมาร์กวัย 55 ปีเสียชีวิต และมีตำรวจได้รับบาดเจ็บอีกสามราย

ส่วนการโจมตีครั้งที่สองเกิดขึ้นหลังจากนั้นไม่นานใกล้กับโบสถ์ยิวแห่งหนึ่งในกรุงโคเปนเฮเกน โดยมีผู้เสียชีวิตหนึ่งราย คือนายแดน อูซาน ชาวยิววัย 37 ปี ซึ่งถูกยิงเข้าที่ศีรษะ และมีตำรวจได้รับบาดเจ็บอีกสองรายหลังถูกยิงที่แขนและขา

ตำรวจเดนมาร์กเปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ชายผู้ต้องสงสัยมีประวัติก่ออาชญากรรมหลายครั้ง ซึ่งเกี่ยวข้องกับการฝ่าฝืนกฎหมายอาวุธปืนและความรุนแรง

ทั้งนี้ แม้ว่าตำรวจไม่ได้เผยชื่อของผู้ต้องสงสัย แต่ทางสถานี TV2 News ของเดนมาร์กรายงานว่า ชายคนดังกล่าวมีชื่อว่านายโอมาร์ อับเดล ฮามิด เอล-ฮุสเซน นอกจากนี้ หนังสือพิมพ์ Extra Bladet ของเดนมาร์กยังระบุบนเว็บไซต์ว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้ถูกปล่อยออกจากคุกเมื่อสองสัปดาห์ก่อนหน้า หลังจากที่ถูกจำคุกด้วยข้อหาทำร้ายร่างกายจนได้รับอันตรายสาหัส สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก มือปืน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ