"แคทเทอร์พิลลาร์" มั่นใจตลาดจีนยังแกร่ง ชี้ศก.จีนโต 7% ถือว่าเหมาะสม

ข่าวต่างประเทศ Monday March 23, 2015 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แคทเทอร์พิลลาร์ บริษัทผู้ผลิตเครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมก่อสร้างและเหมืองแร่ชั้นนำของสหรัฐ ได้แสดงความเชื่อมั่นต่อธุรกิจของทางบริษัทในประเทศจีน พร้อมกับยืนยันว่า จะยังคงเดินหน้าใช้กลยุทธ์ทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องในตลาดจีน

นายดักลาส โอเบอร์เฮลแมน ประธานแคทเทอร์พิลลาร์กล่าวให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า อัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจจีนที่ 7% ถือว่าค่อนข้างดีเมื่อเทียบกับยุโรปและสหรัฐ และคาดว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของจีนจะปรับตัวดีขึ้นและมีความยั่งยืนมากขึ้น

แคทเทอร์พิลลาร์สร้างโรงงาน 29 แห่ง ศูนย์วิจัยและพัฒนา และดำเนินการจัดจำหน่ายอย่างอิสระในจีน โดยนายโอเบอร์เฮลแมนเสริมว่า "กลยุทธ์ในอนาคตของเราในประเทศจีนนั้น จะยังคงเหมือนกับที่เคยเป็นมา"

นอกจากนี้ ประธานแคทเทอร์พิลลาร์กล่าวว่า จีนจะเป็นตลาดเครื่องมือก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นตลาดเหมืองแร่ขนาดใหญ่เช่นกัน ซึ่งนั่นเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับแคทเทอร์พิลลาร์

ทั้งนี้ นายโอเบอร์เฮลแมนกล่าวว่า ปี 2558 เป็นวาระครบรอบ 40 ปีที่แคทเทอร์พิลลาร์ดำเนินธุรกิจในประเทศจีน และประเทศจีนได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก หลังจากที่เขาได้เดินทางมายังประเทศแห่งนี้ครั้งแรกเมื่อ 25 ปีก่อน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ