ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงในเนปาลทะลุ 711 ราย

ข่าวต่างประเทศ Saturday April 25, 2015 20:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงกิจการภายในประเทศเนปาลว่า ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.8 ที่เนปาลล่าสุดพุ่งสูงถึง 711 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้เสียชีวิตในกรุงกาฐมาณฑุถึง 256 ราย

รายงานระบุว่า ศพผู้เสียชีวิตที่ถูกดึงออกจากซากปรักหักพังของอาคารดาร์ฮารา ซึ่งอยู่ใจกลางของกรุงกาฐมาณฑุ สามารถนับด้วยสายตาได้คร่าวๆจำนวน 180 ราย หลังจากเกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงเมื่อเวลา 11.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น

นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บจำนวนหลายร้อยคนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะที่ประชาชนผู้แตกตื่นกับเหตุการณ์ได้รวมตัวกันบริเวณทูดิเคล ซึ่งเป็นพื้นที่เปิดโล่งปูพื้นด้วยหญ้า ณ ใจกลางกรุงกาฐมาณฑุ

นอกจากนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวเนปาล รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจำนวน 10 ราย รวมถึงนักปีนเขาชาวต่างชาติ จากเหตุหิมะถล่ม ขณะที่สถานทูตจีนในเนปาลยืนยันว่ามีชาวจีนเสียชีวิต 2 ราย

แผ่นดินไหวครั้งนี้ยังทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 รายในแคว้นมคธของอินเดียทางตะวันออกของประเทศ ส่วนที่บังกลาเทศมีผู้เสียชีวิต 2 คนและบาดเจ็บอีกกว่าร้อยราย

กระทรวงกิจการภายในประเทศเนปาลเปิดเผยว่ารัฐบาลเนปาลประกาศให้ 21 เขตเป็นพื้นที่วิกฤต ขณะที่ประชาชนได้รับคำแนะนำให้อยู่ในพื้นที่โล่งแจ้งและอย่าตื่นตระหนกกับอาฟเตอร์ช็อคที่อาจเกิดขึ้นอีก จนถึงขณะที่เกิดอาฟเตอร์ช็อคอย่างน้อย 14 ครั้ง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ