ชาวจีนหลายร้อยคนแห่ยกเลิกแผนเดินทางไปเกาหลีใต้ หลังมีผู้เสียชีวิตจากโรคเมอร์ส

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 2, 2015 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ชาวจีนหลายร้อยคนได้ยกเลิกแผนการเดินทางไปยังเกาหลีใต้ หลังจากมีรายงานในวันนี้ว่า พบผู้เสียชีวิต 2 รายจากกลุ่มโรคทางเดินหายใจสายพันธุ์ตะวันออกกลาง หรือ เมอร์ส (MERS)

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของบริษัทฮานา ทัวร์ ซึ่งเป็นบริษัทท่องเที่ยวชั้นนำของเกาหลีใต้ซึ่งระบุว่า ชาวจีนราว 300 คนได้ยกเลิกแผนการเดินทางไปเกาหลีใต้ อันเนื่องมาจากความหวั่นวิตกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อเมอร์ส

ขณะที่บริษัทโหมด ทัวร์ ซึ่งเป็นบริษัทท่องเที่ยวรายใหญ่อันดับ 2 ของเกาหลีใต้ ยังไม่สามารถสรุปจำนวนของชาวจีนที่ยกเลิกแผนการเดินทางไปเกาหลีใต้ได้ในขณะนี้ ซึ่งบ่งชี้ว่าจำนวนผู้ยกเลิกการเดินทางอาจจะเพิ่มขึ้นอีก

ทั้งนี้ ณ วันอังคารที่ 2 มิ.ย. ชาวเกาหลีใต้ที่ได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อเมอร์สมีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็น 25 ราย ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดอันดับที่ 3 ของโลก รองจากซาอุดิอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

กระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิการเกาหลีใต้ยืนยันว่า ผู้ติดเชื้อเมอร์สได้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย โดยหญิงวัย 58 ปี เสียชีวิตเมื่อวานนี้ อันเนื่องมาจากอวัยวะระบบทางเดินหายใจทำงานไม่สมบูรณ์โดยเฉียบพลัน หลังมีการยืนยันว่าติดเชื้อโรคเมอร์ส ส่วนผู้เสียชีวิตอีกรายเป็นชายอายุ 71 ปี ซึ่งมีผลตรวจเชื้อเมอร์สเป็นบวก

โรคเมอร์สถูกพบครั้งแรกในซาอุดิอาระเบียเมื่อปี 2555 ด้านองค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่า พบผู้ติดเชื้อโรคเมอร์สกว่า 1,000 รายทั่วโลก และมีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 400 คน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ