เกาหลีใต้พบผู้ป่วยโรคเมอร์สเพิ่มขึ้นอีก 5 ราย เป็น 30 ราย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 3, 2015 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณะสุขและสวัสดิการสังคมเกาหลีใต้รายงานว่า จำนวนผู้ป่วยชาวเกาหลีใต้ที่ได้รับการตรวจวินิจฉัยว่าติดโรคทางเดินหายใจสายพันธุ์ตะวันออกกลาง หรือ เมอร์ส (MERS) เพิ่มขึ้นอีก 5 คนเป็น 30 คนแล้วในวันนี้

ในกลุ่มผู้ป่วยใหม่ 5 ราย มีผู้ป่วยรายหนึ่งติดเชื้ออยู่ในขั้นที่ 3 แล้ว ส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยโรคเมอร์สตั้งแต่ขั้นที่ 2 ขึ้นไปเพิ่มขึ้นเป็น 3 รายแล้วในตอนนี้

ผู้ป่วยที่เป็นหญิงชราวัย 77 ปี และชายอีก 3 คน วัย 43, 55 และ 58 ปีได้รับเชื้อมาจากผู้ป่วยรายแรกในช่วงระยะเวลา 3 วันตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.ในโรงพยาบาล ซึ่งผู้ป่วยรายแรกติดเชื้ออยู่ในระดับที่ 2

การติดเชื้อขั้นที่ 2 ส่วนมากเกิดขึ้นที่โรงพยาบาลแห่งที่ 2 ในช่วงระยะเวลา 3 วัน โดยผู้ป่วยรายแรกถูกเคลื่อนย้ายไปยังโรงพยาบาลต่างๆ 4 แห่งด้วยกัน

ผู้ป่วยที่ติดเชื้อในขั้นที่ 3 เป็นชายวัย 60 ปีที่แบ่งห้องพักร่วมกับผู้ติดเชื้อคนที่ 16 เป็นระยะเวลาประมาณ 1 สัปดาห์นับตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค. โดยผู้ป่วยรายที่ 16 นั้นเป็นชายวัย 40 ปี และเขายังแพร่เชื้อไวรัสเมอร์สไปสู่คนอื่นอีก 2 คนด้วยกัน

ในตอนแรก ผู้ติดเชื้อรายที่ 16 ไม่มีรายชื่อรวมอยู่ในรายชื่อผู้ป่วยที่ต้องถูกกักตัวของรัฐบาลเกาหลีใต้ และหลังจากนั้นเขาก้ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสเมอร์สหลังจากที่หน่วยงานด้านสาธารณะสุขได้ดำเนินการตรวจการแพร่ระบาดในวงกว้างขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมอร์ส เป็นโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจที่พัฒนามาจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งเป็นประเภทเดียวกับที่ก่อให้เกิดโรคโรคทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง หรือโรคซาร์ส (SARS) ในขณะนี้ยังไม่มีวัคซีน หรือวิธีการรักษาที่สามารถรักษาโรคนี้ได้ ผู้ป่วยจะมีอัตราการเสียชีวิตเฉลี่ยสูงถึง 40.7%


แท็ก เกาหลีใต้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ