มาเลเซียเผยยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวเพิ่มเป็น 13 ราย

ข่าวต่างประเทศ Sunday June 7, 2015 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มาเลเซียเผยยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.0 ที่ชายฝั่งตะวันตกของเกาะบอร์เนียว รัฐซาบาห์ ประเทศมาเลเซียเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเป็น 13 ราย และยังคงสูญหายอีก 6 ราย

นายโมฮัมเหม็ด ฟาร์ฮาน ลี อับดุลลอห์ หัวหน้าตำรวจเมืองราเนาในรัฐซาบาห์เปิดเผยว่า วานนี้เจ้าหน้าที่ได้กู้ร่างผู้เสียชีวิต 7 รายซึ่งอยู่ห่างจากประตูทิมโพฮอนออกไปราว 6.5 - 7 กิโลเมตร สำหรับประตูทิมโพฮอนนั้นเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินภูเขาคินาบาลู ซึ่งเป็นภูเขาที่สูงที่สุดของมาเลเซียด้วยความสูง 4,095 เมตร

ขณะเดียวกัน เมื่อวันศุกร์เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย รายแรกเป็นเจ้าหน้าที่แนะนำการเดินเขาเพศชายชาวมาเลเซียวัย 30 ปี และรายหลังเป็นเด็กผู้หญิงสิงคโปร์วัย 12 ปีซึ่งเดินทางมาทัศนศึกษาภูเขาคินาบาลูกับโรงเรียน

นายแพทย์เฮนรี คอร์เรย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลควีนอลิซาเบธฮอสพิทอล เปิดเผยว่า ร่างผู้เสียชีวิต 9 ราย จากทั้งหมด 10 รายที่ถูกส่งมาโรงพยาบาลนั้น สามารถระบุตัวตนได้แล้ว โดยเป็นชาวสิงคโปร์ 6 ราย มาเลเซีย 2 ราย และฟิลิปปินส์ 1 ราย

ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่จากแผ่นดินไหวครั้งนี้เป็นนักปีนเขาซึ่งใช้เส้นทางสายเวียร์เฟอร์ราตา ซึ่งเป็นเส้นทางปีนเขาที่มีการติดตั้งวงแหวนเหล็ก ราว และสายเคเบิลยึดติดกับหน้าผา โดยบริษัทเมาเทนทอร์ค ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินงานเส้นทางสายนี้ ชูว่าเวียร์เฟอร์ราตาบนภูเขาคินาบาลูเป็นเวียร์เฟอร์ราตาที่สูงที่สุดในโลก โดยเริ่มต้นเส้นทางด้วยความสูง 3,200 เมตรเหนือน้ำทะเลและสิ้นสุดที่ 3,776 เมตร

ทั้งนี้ รัฐซาบาห์เกิดแผ่นดินไหวหลายครั้งเนื่องจากอยู่ใกล้วงแหวนไฟในมหาสมุทรแปซิฟิค ซึ่งเป็นจุดที่มีภูเขาไฟมากกว่า 450 ลูก และเป็นจุดที่เกิดแผ่นดินไหวคิดเป็น 90% ของแผ่นดินไหวทั่วโลก สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ